มาดามแป้งเร้าแข้งทีมชาติไทยให้โฟกัสที่เกมในสนามเท่านั้น

"มาดามแป้ง" ย้ำชัดแข้งช้างศึกต้องมีสมาธิ ห้ามสนใจสิ่งเร้าจากคนดูเกินครึ่งแสนที่บูกิตจาลิล โฟกัสกับการเล่นในสนามเท่านั้น มั่นใจลูกทีมผ่านประสบการณ์โชกโชน หวังเก็บผลงานที่ดีกลับกลับดินแดนสยามชิงความได้เปรียบก่อนเล่นนัดสองในบ้านตัวเอง

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนที่ลูกทีมจะลงเตะในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บุกเยือน มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. 2566 โดยรอบรองชนะเลิศไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศกลับมาจัดในรูปแบบเหย้า-เยือน อีกครั้ง และจะมีกฎอเวย์โกลเข้ามาเพิ่มด้วย

ผู้จัดการทัพ "ช้างศึก" กล่าวว่า "ยิ่งการแข่งขันใกล้เข้ามา แป้งยอมรับว่าก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้น เพราะการมาเยือนที่ บูกิต จาลิล เป็นงานที่ยากมากมาแต่ไหนแต่ไร และ วันนี้เราไม่มีโอกาสซ้อมที่สนามจริงด้วย ซึ่งค่อนข้างเสียเปรียบ แถมการที่ต้องวัดผล 2 นัดเพื่อเข้ารอบ และ มีกฎอเวย์โกล ก็เป็นอะไรที่ยากกว่าเดิม และ ต้องละเอียด ดังนั้น ในเกมแรก แป้ง หวังว่าเราจะชิงความได้เปรียบให้ได้มากที่สุด ก่อนกลับไปเล่นในบ้าน นัดที่สอง"

"แม้ว่าแฟนบอลมาเลเซีย จะเข้ามาได้ไม่เต็มความจุของสนาม แต่ด้วยจำนวน 59,000 คน ก็ยังถือว่าเยอะ และ น่าจะเป็นบรรยากาศที่กดดันเราตลอด 90 นาที สิ่งสำคัญเราต้องมีสมาธิ ไม่สนใจสิ่งเร้าต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น และ โฟกัสแค่เกมในสนามเท่านั้น เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนผ่านประสบการณ์แบบนี้กันมาแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด ขอให้เราเชื่อมั่นในกัน และ กัน แป้งก็เชื่อมั่นว่าเราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับมาได้ และ ฝากแฟนบอลชาวไทย ส่งใจมาเชียร์เราด้วย" "มาดามแป้ง" กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันเสาร์ที่ 7 ม.ค.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก กองสลากพลัส


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport