กินกันไม่ลง! สิงคโปร์เล่นในบ้านยันเจ๊าเวียดนาม 0-0 ขยับรั้งรองฝูงกลุ่ม

เวียดนามมีโอกาสยิงประตูเกือบ 20 ครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ โดน สิงคโปร์ เปิดบ้านยันเจ๊าได้สำเร็จ ทำให้ทีมแดนลอดช่องแซง มาเลเซีย ขึ้นมารองจ่าฝูง พร้อมกับแต้มต่อที่นำอยู่หนึ่งคะแนนก่อนไปตัดกันเองแย่งเข้ารอบเกมสุดท้าย ขณะที่ เวียดนาม เข้ารอบแล้ว ส่วนจะจบแชมป์กลุ่มหรือไม่ต้องไปว่ากันต่อเกมบู๊ เมียนมา

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค.65 ที่สนามจาลัน เบซาร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี คู่ที่สอง ระหว่าง ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ลงสนาม 2 นัด มี 6 แต้มเต็ม เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติเวียดนาม ทีมจ่าฝูงที่มี 6 แต้ม จาก 2 นัดเช่นกัน แต่ผลต่างประตูได้-เสียทัพ "ดาวทอง" ดีกว่าถึง 6 ประตู

ช่วงครึ่งแรกทีมเยือนเวียดนาม เป็นฝ่ายที่ครอบครองบอลได้เหนือกว่า แต่ก็ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบใกล้เคียง ส่วนเจ้าถิ่นสิงคโปร์ รูปเกมเป็นรองได้แต่ตั้งรับและรอสวนกลับ ทำให้ 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 

เข้าสู่ครึ่งหลังเข้าบ้านต้องมาเสียกองหน้าตัวเก่งอย่าง อิลฮาน ฟานดี้ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าซ้ายตั้งแต่ครึ่งแรก ทำให้เขาเล่นต่อไม่ไหวจึงต้องส่งสัญญาณขอเปลี่ยนตัวออกจากสนามไป

จบเกม สิงคโปร์ เปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน โดยทัพ "ลอดช่อง" มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม ขยับรั้งรองฝูง ส่วนพลพรรค "ดาวทอง" มีเพิ่มเป็น 7 แต้มเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม บี ต่อไป

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายทั้งสองทีมจะลงเตะในวันอังคารที่ 3 ม.ค.66 เวลาไทย 19.30 น. พร้อมกัน โดยสิงคโปร์ จะบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนามสนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลิล ขณะที่เวียดนาม จะเปิดบ้านรับมือ เมียนมา ที่ร่วงตกรอบไปแล้ว ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม




ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport