สิงคโปร์ซิว6แต้มเต็ม อิรฟานโขกเบิกร่องดับสปป.ลาวพังรวดจอดป้ายรอบแรก

อิรฟาน ฟานดี้ โหม่งกเบิกร่องช่วยพา สิงคโปร์ ทุบ สปป.ลาว เข้าวินนิ่ม 2-0 ส่งผลให้ทัพ "ลอดช่อง" เก็บ 6 คะแนน ยึดรองจ่าฝูง กลุ่ม บี ชั่วคราว ก่อนที่ เวียดนาม จะเปิดบ้าน ดวล มาเลเซีย ในศึก อาเซียน คัพ 2022 ขณะที่ สปป.ลาว พ่าย 3 นัดรวด ตกรอบแน่นอนแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ประจำวันอังคารที่ 27 ธ.ค.2565 ที่ สนาม เนชั่นนัล สเตเดี้ยม เคเอ็ม16 ระหว่างทีมชาติสปป.ลาว ของกุนซือ ไมเคิล ไวสส์ ที่ในรายการนี้ยังไม่สามารถยิงประตูทีมไหนได้เลย และ เสียประตูไปถึง 11 ลูก จาก 2 นัดที่ลงทำการเเข่งขัน รั้งอยู่บ๊วยของกลุ่ม พบ ทีมชาติสิงคโปร์ของกุนซือชาวญี่ปุ่นอย่าง ทาคายูกิ นิชิกายะ ที่นำทัพมาโดย อิลฮาน ฟานดี้ ดาวเตะจาก เคเอ็มเฮ็ดเค ไดน์เซ ทีมดังจากลีกรองของเบลเยียม โดยลงทำการแข่งขันไป 1 นัด เก็บได้ 3 คะเเนน จากเกม ชนะทีมชาติเมียนมา 3-2 เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 รั้งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มบี  

เริ่มเกมครึ่งแรกช่วง 5 นาทีแรกทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี และ มีการเข้า ปะทะ กันอย่างถึงลูกถึงคน แต่ยังไม่มีทีมไหนมีโอกาสจบสกอร์กันได้ เข้าสู่ น.11 สุขพล วงศ์เชียงคำ กองกลางทีมชาติลาว รับบอล จาก อนุสร ไซปัญญา ก่อนได้โอกาสปั่นด้วยเท้าขวาบริเวณหัวกะโหลก แต่บอลเบาเกินไปทำให้ ฮัดซัน ซันนี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติสิงคโปร์รับไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

น.25 สิงคโปร์ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะ ฟรีคิกบริเวณเส้นหัวกะโหลก เป็น สุไลมาน ปั่นด้วยเท้าขวา บอลไปตรงตัวไซยศร ผู้รักษาประตู ของลาว จากนั้น น.32 สิงคโปร์ ขึ้นนำ 1-0 จากฟรีคิก ทางด้านกราบซ้าย อาริฟิน เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายเข้าไปเสาสอง เป็น อิรฟาน ฟานดี้ ทะยานโหม่งระยะเผาขนบอลพุ่งเข้าประตู 

หลังจากขึ้นนำลาว สิงคโปร์เริ่มตั้งเกมได้และมีโอกาสขึ้นไปทำประตูอยู่หลายครั้งแต่กองหลังทีมชาติลาวช่วยกันสกัดออกมาได้ เข้าสู่ น.43 สิงคโปร์ได้ลูกเตะมุม สุไลมาน โยน ด้วยเท้าขวาไปเสาสอง เป็น เปเรย์ร่า ขึ้นโหม่ได้แต่บอลไม่ตรงกรอบ จากนั้นทั้งคู่ยังไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ สปป.ลาว ตามหลัง สิงคโปร์ 0-1

เริ่มครึ่งหลังทีมชาติลาวเปิดเกมบุกใส่ทีมชาติสิงคโปร์ทันที เป็น พิทักษ์ คงมาธิราษฎร์ ซัดไกลบริเวณ 30 หลา บอลพุ่งชนคานออกหลังไป น.49 สิงคโปร์หลังจากที่โดนลาวบุกกดดันอยู่ ตัดบอลได้ เปลี่ยนจากรับเป็นรุกโต้กลับขึ้นมาโดย ซอง ยี ยอง โยนยาวจากครึ่งสนาม เป็น รามลี ที่เก็บบอลได้ ก่อนเตะหลบเข้าไปยิง แต่โดนกองหลังสิงคโปร์ สกัดบอลออกไปก่อน  

น.59 โชนี่ แหวนประเสริฐ รับบอลจากเพื่อน ก่อนซัดบอลเรียด บริเวณในกรอบเขตโทษเข้าเสาแรก แต่บอลไม่แรง ติดเชฟ ฮัดซัน ซันนี่ นายด่านสิงคโปร์รับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จากนั้นทีมชาติลาวยังคงบุกใส่ทีมชาติสิงคโปร์อย่างต่อเนื่องเพื่อทวงประตูคืน เเต่กองหลังสิงคโปร์ยังช่วยกันปิดพื้นที่ได้ดี ไม่ให้ทีมชาติลาวเข้าไปมีโอกาสจบในกรอบเขตโทษได้เลย

น.87 ภูมิเทพ แบ็กขวา ที่เติมเกมขึ้นมาใช้ความสามารถุเฉพาะตัวหลบผู้เล่นสิงคโปร์ก่อนเปิดบอลเรียดด้วยเท้าขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลเเฉลบเพื่อนร่วมทีม มาเข้าทาง กีดาวอน สุวันนี ซัดแต่บอลไม่มีน้ำหนัก ติดเซฟของ ฮัดซัน ซันนี่ 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ น.90+3  สิงโปร์มาได้ประตูปิดเกม 2-0 โดย ไชยศร ผู้รักษาประตูทีมชาติลาว โดนกดดันเข้ามา ก่อนถูก ชาวัล อันนัวร์ ฉกไปยิง แบบประตูโล่งๆ จบเกม สปป.ลาว แพ้ สิงคโปร์ 0-2 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติสิงคโปร์ จะกลับไปเล่นที่สนามจาลันเบซาร์ รับการมาเยือนอย่างทีมชาติเวียดนาม ในวันศุกร์ ที่ 30 ธ.ค. 65 เวลา 19.30 น. ส่วนทีมชาติสปป.ลาว จะออกไปเยือนทีมชาติเมียนมา ที่สนามกีฬาธูวันนา เวลา 17.00  น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport