"ชิน แท-ยง"ยกอินโดฯไม่กลัวไทยลั่นลูกทีมกระหายชัยชนะ

ชิน แท-ยง เทรนเนอร์ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้ออกมาเปิดเผยในการแถลงความพร้อมก่อนเกมในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 ที่จะพาพลพรรค "อิเหนา" เปิดบ้านดวลกับ ทีมชาติไทย ในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อชิงจ่าฝูงของกลุ่ม

ชิน แท-ยง เฮดโค้ชวัย 52 ปี กล่าวว่า "ทีมชาติไทย เป็นทีมที่มีคุณภาพ และมีการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ในทีมก็มีนักเตะประสบการณ์สูงมากมาย และมีคุณภาพด้วย ขณะที่อินโดนีเซียของเราก็มีทีมที่ดี พวกเขากระหายชัยชนะเหลือเกิน"

"แน่นอนว่าการเล่นต่อหน้าแฟนบอล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา คือแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ดีของเราในทัวร์นาเมนต์นี้" กุนซือชาวเกาหลีใต้ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ถือเป็นคู่รีแมตช์นัดชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ 2020 ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวทั้ง 2 นัดแข่งขันกันที่สิงคโปร์ ผลปรากฏว่า นัดแรก ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 (ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิง 2 ลูก, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา) และนัดสอง อินโดนีเซีย เสมอ ไทย 2-2 (อดิศักดิ์ ไกรษร, สารัช อยู่เย็น) ส่งผลให้ทัพ "ช้างศึก" ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง

สำหรับเกมระหว่าง อินโดนีเซีย รองแชมป์อาเซียน 6 สมัย ที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์สักครั้งเดียว จะเปิดบ้านปะทะ ทีมชาติไทย แชมป์เก่าและเจ้าของแชมป์อาเซียน 6 สมัย ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.65 เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30 และช่อง T-Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport