พร้อมแล้ว! สังเวียนแข้ง "นรกทีมเยือน" อินโดปะทะไทย 29 ธ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมในคู่บิ๊กแมตช์แห่งกลุ่ม เอ ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ซึ่งจะเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ระหว่าง อินโดนีเซีย รองจ่าฝูงที่มี 6 แต้ม จาก 2 นัด เตรียมเปิดรังรับมือ ทีมชาติไทย จ่าฝูงที่ลงเตะ 2 นัด มี 6 แต้ม แต่ผลต่างประตูได้-เสียทีมเยือนดีกว่า ในวันพฤหัสบดีนี้

ล่าสุด ทีมงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางไปแดนอิเหนาในครั้งนี้ได้เผยภาพสนามแข่งขันที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และพร้อมใช้งานในเกม "อิเหนา" ลงบรรเลงเพลงแข้งกับ "ช้างศึก" ซึ่งคาดว่าแฟนบอลจะเข้ามาชมกันเต็มความจุของสนามอย่างแน่นอน หลังตั๋วเปิดจำหน่ายหมดเกลี้ยงในพริบตา

โดยสังเวียนแข้งแห่งนี้ ได้รับการโหวตให้เป็นสนามกีฬาที่ดีที่สุดในอาเซียน สามารถจุคนได้ถึง 77,193 ที่นั่ง มีประวัติศาสตร์สำคัญที่ยังเป็นที่จดจำของเหล่าแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างดี เพราะหากย้อนไปเมื่อปี 1997 ทีมชาติไทย เคยเล่นที่สนามแห่งนี้ที่มีความจุกว่า 1 แสนคน โดยในนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นการพบกันระหว่าง ไทยกับเจ้าภาพ อินโดนีเซีย

ซึ่งขณะแข่งขันได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นมากมายหลังจากที่ไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ ชายชาญ เขียวเสน ทำให้กองเชียร์อิเหนาเรือนแสนที่อยู่ในสนามเกิดความไม่พอใจ ก่อเหตุจลาจล ไม่ว่าจะเป็น แฟนบอลกรูกันลงมาในสนาม ขว้างปาสิ่งของ และยิงหนังสติ๊กใส่ผู้เล่นไทย และบานปลายถึงขั้นเผาสนามเลยทีเดียว

สำหรับเกมระหว่าง ทีมชาติไทย แชมป์เก่าและเจ้าของแชมป์อาเซียน 6 สมัย มีคิวบุกเยือน อินโดนีเซีย รองแชมป์อาเซียน 6 สมัย ที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์สักครั้งเดียว จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.65 เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD หมายเลข 30 และช่อง T-Sport 7



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport