"โค้ชธง"ยืดอกรับวางหมากผิดทำบีจีปทุมฯชวดแชมป์รีโว่คัพ

สืบเนื่องจากที่ขุนพล "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 ในศึกรีโว่ คัพ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ยอดทีมจากย่านรังสิตยังไม่สามารถปลดล็อคแชมป์ในรายการนี้ได้ โดยคว้าได้เพียงรองแชมป์สองสมัย ในฤดูกาล 2018 และ 2022-23

ล่าสุด "โค้ชธง" ธงชัย สุโกกี กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า "ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ บุรีรัมย์ฯ ที่ได้แชมป์ และต้องขอบคุณน้องๆ ทุกคนในทีมด้วย เกมนี้ต้องยอมรับว่ามันเกิดความผิดพลาดจากการวางแผนของทีมงานสต๊าฟโค้ชและตัวผมเอง อาจจะเกิดจากความคาดหวังที่จะให้ บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่ออกมาในรูปแบบของผมมากเกินไป จนทำให้นักเตะเล่นไม่เป็นธรรมชาติ ผมขอยอมรับความผิดเรื่องนี้"

"รูปแบบวิธีการเล่นในเกมที่เจอกับ บุรีรัมย์ฯ เราปรับสถานการณ์ทั้งรุกและรับเพื่อให้เหมาะสมกับคู่ต่อสู้อย่างบุรีรัมย์ฯ โดยเฉพาะช่วงต้นเกมเราทำได้ดี เพียงแต่ว่า เมื่อเล่นไปสักพักหนึ่งผู้เล่นใช้ความชำนาญแบบเดิมเข้ามาใช้ ตรงนี้ไม่ได้เกิดความผิดพลาดจากผู้เล่น แต่เกิดจากการที่ผมยังไม่สามารถใส่แทคติกให้มันละเอียดพอทำให้นักเตะไม่สามารถนำมาใช้จริงได้ในสนาม ส่วนฤดูกาลหน้าแทคติกที่นำมาใช้คงเป็นในเรื่องของฟุตบอลที่เร็วทั้งรุกและรับมากกว่านี้ เพียงแต่ว่าผมต้องปรับจูนแก้ไขในวิธีการถ่ายทอด วิธีการสื่อสาร ที่จะทำให้ผู้เล่นนำมาใช้จริงในสนามให้มากกว่านี้"

"ในส่วนของตัวผู้เล่น โครงสร้างหลักๆ ก็ยังอยู่กันครบ อาจจะมีผู้เล่นต่างชาติบางตำแหน่ง จะสังเกตว่าเราใช้ผู้เล่นต่างชาติไม่ครบตามโควต้า อันเดรส ตูเญซ ก็อำลาสนามไป พื้นที่ของผู้เล่นต่างชาติก็มีการเสริมเข้ามาใหม่ น่าจะเข้ามาเป็นกำลังเสริมให้กับผู้เล่นตัวหลักที่อยู่ในฤดูกาลนี้"

"จริงๆ เราได้พูดคุยกับผู้บริหารมาตลอดในเรื่องของการเสริมตัวผู้เล่น ผู้บริหารก็สอบถามตลอดว่าต้องการแบบไหน ก็อำนวยความสะดวกให้กับผมเต็มที่ ตอนนี้เราก็ได้นักเตะมาเกือบครบแล้ว อาจจะมีขาดบ้างบางตำแหน่ง แต่โดยรวมถือว่าสิ่งที่ต้องการบางตำแหน่งที่ขาดไป ตอนนี้ได้มาเกือบครบแล้ว"

"อย่างไรก็ตาม ผมในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ต้องฝากขอโทษแฟนบอล บีจี ปทุมฯ กับผลการแข่งขันแบบนี้ เกมนี้เป็นเกมของผม เป็นแทกติกที่ผมใส่ลงไปเป็นเกมแรก ดังนั้นความผิดพลาดทั้งหมด ผมน้อมรับไว้ สัญญาว่าจะไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้แฟนบอลที่ตามมาเชียร์ผิดหวัง ไม่ว่าจะมาเชียร์ที่สนามหรือทางทีวี สัญญาว่าฤดูกาลหน้า เรามีปรีซีซั่น ผมน่าจะมีเวลาและมีสถานการณ์ความเข้มข้นในการฝึกซ้อมมากกว่านี้ หลังจากนี้สิ่งที่แสดงในสนาม ทั้งหมดจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ว่าผมเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุมฯ หรือไม่ ผมจะทำให้เต็มสุดความสามารถ และให้ผลงานเป็นบทพิสูจน์"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport