18 ขุนพลไทยลัดฟ้าสู่เมืองต้าเหลียนทำศึกลูกหนังนักเรียนเวิลด์คัพ

18 ขุนพลไทยลัดฟ้าสู่เมืองต้าเหลียนทำศึกลูกหนังนักเรียนเวิลด์คัพ
ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลนักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ISF Football World Cup 2024 ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 17-27 พ.ค.67 ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันศุกร์ ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลนักเรียนไทย ออกเดินทางไปยังเมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมศึกดังกล่าวแล้ว

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ นำโดย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษาในฐานะ หัวหน้าคณะนักกีฬา, จ่าเอก ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมคณะผู้ฝึกสอน และ นักฟุตบอลตัวแทนนักเรียนไทยที่ผ่านการคัดเลือกอีกจำนวนทั้งสิ้น 18 คน พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจาก ดร.วนิดา  พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ร่วมเดินทางไปกับคณะ

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษามีพันธกิจในการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐานก่อนส่งต่อสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของสหพันธ์กีฬาระหว่างประเทศในทุกระดับตั้งแต่ระดับอาเซียนระดับเอเชียและระดับโลก ซึ่งในปีนี้ทางกรมได้รับมติจากคณะรัฐมนตรีสมัครเป็นสมาชิกของสหพันธ์กีฬานักเรียนโลก โดยในปีนี้ประเทศจีนรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลนักเรียนโลกอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งมีประเทศเข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ จาก 5 ภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเรียนไทยและทีมงานที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะได้เห็นถึงมาตรฐานและแท๊คติกใหม่ๆของประเทศชั้นนำด้านกีฬาฟุตบอล

"ด้านการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ ทางกรมพลศึกษาได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาถึง 5 รอบ โดยได้เรียกนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้ายเข้าเก็บตัวที่  ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา ซึ่งระหว่างที่เก็บตัวทางกรมพลศึกษายังได้จัดทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเป็นบุคลากรของเรา เข้ามาดูแลนักกีฬา ทั้งในเรื่อง การประเมินสมรรถภาพทางการกีฬา การประเมินความรู้คิดของสมอง ความรู้ด้านการป้องกันการบาดเจ็บ ฯลฯ นอกจากนี้ระหว่างที่ทำการแข่งขันนักกีฬาของไทยยังจะได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมแลกเปลี่ยนศิลปะวัฒนธรรม ระหว่างประเทศที่เข้าร่วม และยังได้เรียนรู้วัฒนธรรม ความสวยงามทางธรรมชาติ ของเมืองต้าเหลียน ซึ่งนับว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่านอกเหนือจากผลการแข่งขัน"

ด้าน นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา เผยว่า ขณะนี้ทีมนักเรียนไทยของเรามีความพร้อมทั้งในเรื่องของสมรรถนะ ร่างกาย เบสิค ร่วมถึงมีสภาพจิตใจ พร้อมที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลกในครั้งนี้ หลังจากที่ได้ติดตามนักกีฬามาตั้งแต่ในการคัดเลือกรอบแรกจนถึงการตัดตัวรอบสุดท้าย เพื่อเข้าทำการเก็บตัว ซึ่งทางทีมงานได้ใช้โปรแกรมฝึกซ้อมที่เหมาะสมกับนักกีฬา และยังได้คำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ ร่วมถึงได้ทำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาฟื้นฟูนักกีฬาหลังจากการฝึกซ้อม เสริมด้วยการใช้หลักของการโภชนาการ และยังมีการอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนชั้นนำของประเทศอยู่เป็นระยะเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับการแข่งขันที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้ยังได้ปลูกฝังให้นักกีฬาทุกคนแข่งขันด้วยสปิริต จิตวิญญา และมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งหวังว่าในการแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมจะได้เกี่ยวประสบการณ์ทั้งในเรื่องของการแข่งขันและเรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสร้างมิตรภาพอันดีต่อเพื่อนนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับรายชื่อนักกีฬาจำนวน 18 คน ที่ได้เป็นตัวแทนนักเรียนไทย มีดังนี้ พิจักษณ์ ดอนวิไทย, ภาณุวัฒน์ บัวสอน, นพกร กันหาบาง, วิทวัส พร้าวไธสง, ธีรดนย์ พูลสวัสดิ์, กิตติกวิน  สุดสุข, ธนกฤต อุทรักษ์, อิมรอน สะอิ, สิรภพ นิลแสง, คงณัฐ  ท้วมทองดี, ชนมภูมิ ชูพยัคฆ์, นที ตามประดับ, ภครพล หมัดอะดัม, ธีรภัทร ปรือทอง, วชิรวิทย์ ศิริ, นวินเมธ เชี่ยวชาญ, ปฏิรูป วงศ์เทพ, วชิรวัฒน์ คงรื่น

อนึ่งศึกฟุตบอลนักเรียนโลกอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ISF Football World Cup 2024 ทีมนักเรียนไทยอยู่ในกลุ่มเอช ร่วมกลุ่มกับ ชิลี, อังกฤษ 2, ตุรกี, กาตาร์ โดยมีโปรแกรมแข่ง วันอาทิตย์ ที่ 19 พ.ค.นี้   ทีมนักเรียนไทยประเดิมสนามนัดแรกพบ ทีมชิลี เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชม. ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน

ส่วนนัดที่ 2 วันจันทร์ ที่ 20 พ.ค. 67 จะลงสนามพบทีมอังกฤษ 2 เวลา 10.30 น. (เวลาไทย) ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน, นัดที่ 3 วันอังคาร ที่ 21 พ.ค.67  ไทย พบ ตุรกี เวลา 10.30 น. (เวลาไทย) ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน และนัดสุท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในวันพฤหัสบดี ที่ 23 พ.ค.67 ไทย พบ กาตาร์  เวลา 10.30 น. เวลาไทย) ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport