อัสสัมชัญธนบุรี ทำเจ้าถิ่นอกหัก 2 ปีติด เถลิงแชมป์บอล ยู-16 ศึกมวก.นนทบุรี

เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความสนใจเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา สำหรับ ยู-16 ปี กับ ศึกมวก.นนทบุรี คัพ ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 28 หนก่อนหน้านี้แชมป์เป็นของ ร.ร.เทพศิรินทร์ที่ ได้แชมป์หนแรก ในรอบ 27 ปีไปครอง หลังจากแข่งมาหลายครั้งแต่ยังไม่สมหวัง

สำหรับ ครั้งที่ 28 ที่เพิ่งจบไปไม่นานมานี้ เด็กถิ่น หรือหากจะบอกว่าเป็นเจ้าภาพ ไม่น่าจะผิด อย่าง ร.ร.นนทบุรีวิทยาลัย เข้าชิงฯ 2 หนติดต่อกัน และก็ผิดหวังอกหัก 2 ปีติด หนก่อน แพ้ "ลูกแม่รำเพย" 1-2 หนนี้ มาแพ้ให้ ร.ร.อสช.ธนบุรี ไป 0-2

"กิเลนเจ้าสัว " ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี นั้น แม้ฟอร์มจะไม่หวือยิงไม่ได้ระเบิดระเบ้อแถมจาก 7 เกมรอบแรกถึงนัดชิงฯ นั้น แพ้ไป 1 และ ชนะคู่แข่งจากการดวลจุดโทษไปถึง 3 หน แสดงว่า นิ่งใช้ได้  นั่นเพียงพอแล้วที่จะทำให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์ได้ เป็นอีกรุ่นต่อจาก ยู-12 ที่ เด็ก อสช.ธนบุรี คว้าแชมป์ไปได้อย่างยิ่งใหญ่ สมกับเป็นเบอร์ต้นๆ ของวงการลูกหนังขาสั้นไทยในยุคนี้อย่างแท้จริง 

เส้นทางสู้แชมป์ รุ่นเยาวชน 16 ปี ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี

รอบแรก แพ้ ร.ร.วัดสุทธิวราราม 1-2 , ชนะ เทศบาลปลายบาง 3-0 

รอบสอง  ชนะ ดวลจุดโทษ อบจ.ชัยนาท 8-6 เสมอในเวลา 0-0 

รอบสาม ( 16 ทีมสุดท้าย ) ชนะ ดวลจุดโทษ ร.ร.กท.คริสเตียน 8-7 เสมอในเวลา 1-1 

รอบสี่ ( 8 ทีมสุดท้าย ) ชนะ คลองโคน อะคาเดมี่ 1-0 

รอบรองฯ ชนะ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม 7-6 เสมอในเวลา2-2

รอบชิงฯ ชนะ ร.ร.นนทบุรีวิทยาลัย 2-0 

รายชื่อนักเตะทีม ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี ชนะเลิศฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน มวก.นนทบุรี คัพ ครั้งที่ 18 รุ่น เยาวชน 16 ปี 

ปิติกร แปลงไธสง , ปิติพล แปลงไธสง , สุรพัศ ปานเกษม , ภูริณัฐ พูลกำลัง , ณภัทร แสนโคตร , ดนุพล บุบผา , วิศรุต บุญมา , ภาณุพล การวิชา , อัฟฟาน มะแซจือนารง , พีรดา หล้าสวัสดิ์ , ศิรสิทธิ์ ทรัพย์สิน , ชนะชล อิ่มสอน , อัชมีย์ ชอบงาม , ชิษณุพงศ์ สุวรรณศักดิ์ , กิตติกวิน อ้นมี ,ภูมิภัทร โคตรชัย , ธนกฤต เจริญรัตน์ , ไกรวิชญ์ หนูขำ , ศุภวิชญ์ ผสม , สิรภัทร อ่ำเอื้อ , เฉลิมภัทร์ สหเอกดำรง ผจก.ทีม , จตุพร ประมลบาล ( หน.ผู้ฝึกสอน ) , รณชิต อาภาศรี , ณัฐพล ชาวค้างพลู , สิทธิโชค ปิ่นวิเศษ ( ผู้ฝึกสอน ) 

 เรื่องโดย "ชายคลองเมืองนนท์"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport