แข้งตาบอดไทยประเดิมทุบมาเลเซีย 3-0 ศึกเอเชียนพาราเกมส์

แข้งตาบอดทีมชาติไทย ประเดิมสนามสวยหรูเอาชนะ มาเลเซีย คู่ปรับในอาเซียนไปด้วยสกอร์ 3-0 ในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จีเอสพี สเตเดี้ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 5 ของโลก ที่เพิ่งคว้าอันดับ 9 ในศึกฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์โลก ลงสนามนัดแรก ดวลกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย คู่ปรับในอาเซียน โดยทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันมาในรอบชิงชนะเลิศอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ประเทศกัมพูชา และเป็นทีมชาติไทย ที่เอาชนะมา 4-0  

นัดนี้ เกอร์มัน อัลแบร์โต มาร์เกวซ เฮดโค้ชทีมชาติไทย วาง พรชัย กสิกรอุดาลไพศาล ทำหน้าที่นายทวาร พร้อมด้วย ศตายุ วันนิตย์, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ และ กิตติกร บัวดี ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรก ส่วน มาเลเซีย มี มูฮัมเหม็ด อาซวน อับดุล ราซิด เป็นตัวชูโรง 

เปิดฉากครึ่งแรกมาในนาทีที่ 7 ทาง กิตติกร บัวดี ก็ยิงให้ทีมชาติไทย ออกนำไปก่อน 1-0 จากนั้นครึ่งหลังนาทีที่ 17 ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ ก็ยิงให้ ไทย นำห่าง 2-0 ก่อนนาที ที่ 18 จะเป็นทาง ปัญญาวุฒิ คนเดิม มาบวกประตูที่สองของตัวเองให้ ทีมชาติไทย ย้ำแค้นเอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 3-0 ประเดิม 3 แต้มแรกได้สำเร็จ 

หลังจบเกม ประจักษ์ ฤทธิ์นุช ผู้ฝึกสอนฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้นักกีฬาทุกคนทำผลงานได้ดี แม้ว่าจะช่วงแรกอาจจะตื่นสนามไปเล็กน้อย และต้องใช้เวลาปรับตัวกับสภาพสนาม เนื่องจากเราซ้อมที่สนามหญ้าเทียม แต่เจ้าภาพจัดแข่งในสนามฮอกกี้ ที่ค่อนข้างสั้นทำให้บอลเดินทางค่อนข้างเร็ว ส่งผลให้ควบคุมบอลได้ยาก แต่เชื่อว่าจะปรับตัวได้ดีขึ้นในนัดต่อไป ส่วนเกมต่อไปเราจะเจอกับ อิหร่าน ซึ่งพวกเขาตัวค่อนข้างใหญ่ แต่เราก็จะสู้อย่างเต็มที่อย่างน้อยต้องไม่แพ้" 

สำหรับทัพฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย จะลงเตะนัดสองพบกับ อิหร่าน ในวันอังคาร ที่ 24 ต.ค. 66 เวลา 12.00 น. ที่จีเอสพี สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport