สิ้นแล้ว "ป๋าลอ" พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนายกสมาคมลูกหนังไทย

"ป๋าลอ" พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนายกสมาคมลูกหนังไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์พาทีมชาติไทย คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ครั้งแรก เมื่อปี 1990 ที่กรุงปักกิ่ง เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา ด้วยวัย 85 ปี

 มีรายงานจาก วิพล อินทนนท์ อดีตนักฟุตบอลทีมนักเรียนไทยที่เป็นลูกศิษย์ "ป๋าลอ"พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ระบุผ่านโซเชียลส่วนตัวเกี่ยวกับข่าวเศร้าที่ว่า "ประกาศครับ ด้วยความอาลัย ป๋าลอ อดีตนายตำรวจมือปราบ พลตำรวจโท ชลอ เกิดเทศ ได้จากไปตอนเวลาประมาณบ่าย 3 โมง"

โดยครอบครัวเตรียมนำศพไปที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมามาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมี พระอาจารย์กัณหา สุขกาโม ทำพิธีในวันเสาร์ 25 พ.ย.66 ณ วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม


 สำหรับ "ป๋าลอ"พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตในวัย 85 ปีด้วยอาการปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดย ป๋าลอ เคยดำรงตำแหน่งผู้การฯ พิษณุโลก จนได้ฉายาว่า "สิงห์เหนือ เจ้าพ่อแห่งคุ้มพระลอ" และได้รับตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชลอ ยังเคยเป็นหัวหน้าชุดติดตามเครื่องเพชรของเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุล อาซิซ จากประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ถูกคนงานไทยขโมยเข้ามาภายในประเทศไทย ต่อมาศาลสั่งจำคุก ภายหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าอำพรางแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ เหตุเกิดเมื่อปี 2537 ที่ผ่านมา

สำหรับ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ทำหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลคนที่ 14 ระหว่าง พ.ศ.2531-2538 เหตุการณ์สำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เป็นผู้สร้างขึ้นมา คือ การพาทีมชาติไทย จบที่ 4 เอเชียนเกมส์1990 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ในปี พ.ศ.2533 โดย พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ได้อิมพอร์ตโค้ชบราซิล คาร์ลอส โรเบอร์โต้ คาวัลโญ่ เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่ ยกระดับฟุตบอลไทย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ชนะ จีน เจ้าภาพ 1-0 ประเสริฐ ช้างมูล ยิงประตูประวัติศาสตร์ พาทีมชาติไทย ชนะ จีน ในวันชาติจีน 1 ต.ค.2533 ก่อนที่จะจบที่ 4 เอเชียนเกมส์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติไทยทำได้ในประวัติศาสตร์ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport