แข้งตาบอดไทยช็อก​!เสียโทษตราไก่ท้ายเกมร่วงเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ขุนพลลูกหนังตาบอดไทยพลาดท่าเสียจุดโทษให้ฝรั่งเศสช่วงท้ายเกมแพ้ไป 1-0 ส่งผลหนุ่มไทยทำผลงาน ชนะ​ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ได้​ 4 คะแนน จบอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอในรอบแบ่งกลุ่ม หล่นไปเล่นในรอบชิงอันดับ 5 อย่างน่าเสียดาย โดยจะไปพบกับทีมชาติชิลี ในศึกฟุตบอลคนตาบอด​ รายการ​ 2023 อิ๊บซ่า บลายด์ ฟุตบอล​ เวิลด์​ กรังด์ ปรีซ์ (2023 IBSA Blind Football World Grand Prix) ที่ศูนยกีฬาพาราลิมปิก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่​ 20-28 พ.ค. 2566

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด รายการ 2023 อิ๊บซ่า บลายด์ ฟุตบอล เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ (2023 IBSA Blind Football World Grand Prix) ที่ศูนยกีฬาพาราลิมปิก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 20-28 พ.ค.66 โดยมี 8 ประเทศร่วมชิงชัย รอบแรกแบ่งเป็น กลุ่มเอ ประกอบด้วย อาร์เจนติน่า, อิตาลี, ฝรั่งเศส และ ไทย, กลุ่มบี ประกอบด้วย บราซิล, อังกฤษ, ชิลี และ ญี่ปุ่น แข่งแบบพบกันหมดในสายก่อนจะนำ 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุดจากแต่ละสายผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักเตะคนตาบอดทีมชาติไทยที่ทำผลงาน 2 นัดแรก เสมอ อาร์เจนติน่า 0-0 และ ชนะ อิตาลี 1-0 มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของสายเอ ลงสนามนัดที่ 3 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบ ฝรั่งเศส ที่อยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่มด้วยการมีอยู่ 3 คะแนน นัดนี้หนุ่มไทยต้องการเพียงผลเสมอก็จะเพียงพอต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป  

รูปเกมเป็นทางไทยที่คอนโทรลเกมได้เกือบทั้งหมด เพียงแต่ว่าไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ แต่แล้วในช่วงท้ายเกมก่อนจะหมดเวลาการแข่งขันเพียงไม่กี่นาที ทีมไทยพลาดท่าเสียลูกจุดโทษ ก่อนที่นักเตะฝรั่งเศสจะสังหารเข้าไปขึ้นนำ 1-0 ช่วงเวลาที่เหลืออันน้อยนิดแข้งไทยพยายามโหมบุกหนักแต่ไม่ทันเวลา หมดเวลาการแข่งขัน ฝรั่งเศส ชนะ ไทย 1-0 จบการชิงชัยในรอบแบ่งกลุ่ม หนุ่มไทยทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ได้ 4 คะแนน จบอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอ ต้องหล่นไปเล่นในรอบชิงอันดับ 5 อย่างน่าเสียดาย โดยจะไปพบกับทีมชาติชิลีในวันถัดไป ส่วนแชมป์ของกลุ่มเอเป็นอาร์เจนติน่าที่จับมือกับทีมอันดับ 2 คือฝรั่งเศสเข้ารอบตัดเชือกต่อไป

หลังจบเกมการแข่งขัน พรชัย กสิกรอุดมไพศาล ผู้รักษาประตูของทัพนักเตะคนตาบอดทีมชาติไทยเผยว่า จริงๆ ก่อนเกมที่เราต้องการเพียงผลเสมอเอา 1 แต้มเพื่อเข้ารอบมันดูเหมือนง่าย แต่แล้วเราก็มีความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นการเสียลูกโทษตอนไม่กี่นาทีสุดท้ายและทำให้เราแพ้และไม่ได้เข้ารอบรองฯ แต่ตนก็มองว่ามันเป็นเหมือนประสบการณ์ชั้นดีสำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปคือฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลกที่รอพวกเราอยู่ มันจะทำให้เราสามารถกลับไปวางแผนต่อได้ว่าถ้าเราเจอกับสถานการณ์แบบนี้อีกเราจะต้องรับมืออย่างไร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport