ชลบุรีถล่มสุพรรณบุรี คว้าถ้วยลูกหนังเอทีเอฟซีเนียร์ ไทยแลนด์ 2023

การแข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รายการ "ATF ซีเนียร์ ไทยแลนด์ คัพ 2023 ชิงแชมป์ประเทศไทย" ครั้งที่ 5 ประจำปี 2566 ที่สนามฟุตบอล ม.รัตนบัณฑิต เมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย แข่งรอบชิงอันดับที่ 3 และ รอบชิงชนะเลิศ โดยมี ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, นายมนตรี ไชยพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ผู้ให้การสนับสนุน และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมชมและเป็นประธานปิดการแข่งขัน

สำหรับนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมจังหวัดชลบุรี แชมป์เก่า 2 สมัย ซึ่งชนะจังหวัดภูเก็ตในรอบรองชนะเลิศ 3-0 กับ ทีมสุพรรณบุรี รองแชมป์เก่า ที่ตัดเชือกชนะทีม จ.หนองคาย 3-2 ประตู 

ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 ทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างเต็มที่ โดย ชลบุรี ที่มี โกวิทย์ ฝอยทอง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นกำลังหลัก พาทีมคว้าชัย 5-0 ประตู โดย โกวิท ซัดแฮตทริกคนเดีย ในช่วงครึ่งแรก น.10, น.15 และ น.38  ก่อนที่ เอกพล ทองนพคุณ กับ ทรงยศ กลิ่นศรีสุข จะแบ่งไปคนละประตูในน.51 และ น.68 

ชลบุรีคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 คว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปครอง 1 ปี พร้อมเงินบำรุงทีม 70,000 บาท ส่วนทีมจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รองแชมป์สมัยที่ 2 ได้เงินบำรุงทีม 50,000 บาท ขณะที่คู่ชิงอันดับที่ 3 ภูเก็ต ชนะ หนองคาย 3-0 รับเงินบำรุงทีม 25,000 บาท และหนองคาย อันดับ 4 รับเงินบำรุงทีม 20,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ดนัย จารุวาระกุล จากชลบุรี, รางวัลผู้ทำประตูสูงสุด อัษฎางค์ เซ็นกลางรัช จากมหาสารคาม ยิงรวม 6 ประตู, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม อำนวย สิงห์พริ้ง จากชลบุรี ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ตกเป็นของ นาวาโทพงษ์นรินทร์ มีมินทร์ จากชลบุรี 

ในช่วงท้ายได้มีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่าง ทีมวีไอพี สื่อมวลชน นำโดย โอฬาร เชื้อบาง และ ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ พบกับทีมวีไอพี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่นำโดย ดร.พิทักษ์  ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน, ประพันธ์ เปรมศรี และหลอเรด้า พิชัย คงศรี สร้างมิตรภาพที่ดีและได้ออกกำลังกายร่วมกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport