แข้งตาบอดไทยเฉือนอิตาลีลุ้นลิ่วตัดเชือกศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

"เต๋า" ปัญญาวุฒิ​ คุพันธ์​ เป็นแข้งฮีโร่ซัดประตูโทนให้กับทีมชาติไทยเฉือนชนะอิตาลีไป 1-0 เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลคนตาบอด​ รายการ​ 2023 อิ๊บซ่า บลายด์ ฟุตบอล​ เวิลด์​ กรังด์ ปรีซ์ (2023 IBSA Blind Football World Grand Prix) ที่ศูนยกีฬาพาราลิมปิก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่​ 20-28 พ.ค. 2566

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด รายการ 2023 อิ๊บซ่า บลายด์ ฟุตบอล เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ (2023 IBSA Blind Football World Grand Prix) ที่ศูนยกีฬาพาราลิมปิก เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 20-28 พ.ค.66 โดยมี 8 ประเทศร่วมชิงชัย รอบแรกแบ่งเป็น สายเอ ประกอบด้วย อาร์เจนติน่า, อิตาลี, ฝรั่งเศส และ ไทย, สายบี ประกอบด้วย บราซิล, อังกฤษ, ชิลี และ ญี่ปุ่น แข่งแบบพบกันหมดในสายก่อนจะนำ 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุดจากแต่ละสายผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ที่สามารถเสมอกับแชมป์โลกอาร์เจนติน่ามาได้ในนัดเปิดสนาม มีสะสมอยู่ 1 คะแนน ลงแข่งขันนัดที่สองพบกับ อิตาลี ที่ยังไม่มีคะแนนหลังพ่ายฝรั่งเศสมา 1-2 โดยรูปเกมเป็นทางแข้งตาบอดของไทยที่สร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้อยู่ตลอดทั้งเกม แต่ทางประเทศจากแดนมะกะโรนีมีเกมรับที่เหนียวแน่นเสียยาก 

ทว่าในที่สุดก็เป็น "เต๋า" ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ ดาวซัลโวประจำทีมชาติไทยที่เป็นฮีโร่ซัดประตูโทนประตูเดียวให้กับไทยเฉือนชนะอิตาลีไปได้ในที่สุด 1-0 คว้าสามแต้มแรกในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ พร้อมรั้งอันดับ 2 ของสายเอจากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน ส่วนอันดับ 1 เป็นอาร์เจนติน่าที่ถล่มฝรั่งเศสไปในนัดที่สองนี้ 3-0 มี 4 คะแนนเท่าไทยแต่ประตูได้-เสียดีกว่าไทย, อันดับ 3 ฝรั่งเศส มี 3 คะแนน และอันดับ 4 อิตาลี ยังไม่มีคะแนน โดยนัดสุดท้าย ไทย พบ ฝรั่งเศส ในวันถัดไปต้องการเพียงผลเสมอก็สามารถเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ทันที

หลังจบเกมที่ไทยเอาชนะอิตาลีได้ "เต๋า" ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ ฮีโร่ผู้ทำประตูให้ไทยเผยว่า ดีใจที่ทำประตูได้และทีมเป็นฝ่ายชนะ แต่ก็ดีใจไม่เต็มที่มากเพราะรู้สึกว่าสกอร์น้อยไปหน่อย แต่ก็ถือว่าเราทำได้ตามเป้าหมายคือการได้สามแต้มแล้ว ส่วนในนัดต่อไปเป็นนัดสุดท้ายของรอบแรกก็อยากฝากแฟนๆ ฟุตบอลคนตาบอดชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราเก็บชัยชนะเหนือฝรั่งเศสให้ได้ พวกเราจะทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และขอบคุณกำลังใจที่มีให้กับพวกเราทุกๆ คน นับตั้งแต่นัดแรกมาเลยครับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport