ฟุตซอลไทยเคี่ยวหนักซ้อมเข้ม 4 ชั่วโมงเตรียมทีมลุยเอเชียนคัพ

ฟุตซอลไทยเคี่ยวหนักรายวันซ้อมเข้ม 4 ชั่วโมง "โค้ชปาโต้" กุนซือคนใหม่ส่งแบบฝึกจากสเปนมาให้ทีมงานจับติวเข้มทุกวัน โดยการซ้อมเตรียมทัพเจ้าภาพเอเชียนคัพแตกต่างไปจากรูปแบบโค้ชเก่า แต่คล้ายกับรูปแบบของโค้ชปูลปิสและมิเกล โดยเฉพาะเกมรับและรุก

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 25 ของโลก และเบอร์ 3 ทวีปเอเชีย ที่อยู่ในช่วงการเตรียมทีมฝึกซ้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติของทวีปเอเชียได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถาม อลงกรณ์ จันทร์พร ดาวเตะจากสโมสร การท่าเรือ เอเอสเอ็ม ที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมฟุตซอลทีมชาติไทยก่อนตัดตัวชุดเอเชียนคัพให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมทีมตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการฝึกซ้อมยังไม่มีกุนซือคนใหม่อย่าง โค้ชปาโต้ ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นที่สเปนจากอาการป่วย โดย อลงกรณ์ เปิดเผยว่า

"การฝึกซ้อมที่ผ่านมา 1 สัปดาห์ถือว่าเราซ้อมหนักมากๆครับ โดยกุนซือคนใหม่อย่างโค้ชปาโต้ได้ส่งแบบฝึกซ้อมรายวันมาที่โค้ชเอลอย อลองโซ่ เพื่อที่จะเข้ารูปแบบการฝึกซ้อมในช่วง 8 สัปดาห์ก่อนเอเชียนคัพจะเริ่ม โดยรูปแบบการซ้อมก็จะแตกต่างไปจากรูปแบบของโค้ชคาร์ลอส เซซาร์ แตกต่างทั้งเรื่องของเกมรับและเกมรุก ซึ่งดูจะคล้ายกับรูปแบบของโค้ชปูลปิสและโค้ชมิเกล โรดริโก้ ครับ"

"แต่ละวันจะซ้อมราวๆ 3-4 ชั่วโมง แบ่งเป็น 2 มื้อ ซึ่งก็ทำให้สภาพร่างกายของผมรวมถึงของผู้เล่นในทีมทุกคนตอนนี้เริ่มดีขึ้น และเป็นเหมือนการได้เรียนรู้ระบบใหม่ๆจากแบบฝึกของโค้ชปาโต้ด้วยครับ"

สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ2024 รอบแบ่งกลุ่มของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย 3 เกมแรก ประกอบด้วยวันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก , วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00น. ทีมชาติเมียนมา พบ ทีมชาติไทย ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก และ วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport