วายเอฟเอ ศรีราชา เฮตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่ฟุตซอลไทยลีก

วายเอฟเอ ศรีราชา ได้ กฤตนันท์ ผู้ตันหยง ซัดเบิ้ลพาทีมรัวแซงเอาชนะ เจที ทรัค นครราชสีมา 5-3 ตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ขณะที่ ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ เรียงหน้ายิงไม่ซ้ำคนอัด เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ 4-1 ทะลุเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยแรก ศึกฟุตซอลเดอะแชมเปี้ยน 2023/2024

การแข่งขันฟุตซอลเดอะแชมเปี้ยน (ไทยลีก 2) ฤดูกาล 2023/2024 รอบไฟนอลโฟร์ ประจำวันพุธที่ 24 ม.ค.67 มีการแข่งขันทั้งหมด 2 คู่ ที่สนามโกดัง สเตเดียม ท่าเรือ คู่แรก ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ที่จบอันดับ 1 ในรอบตารางคะแนน พบกับ เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ ที่จบอันดับ 4 ในรอบที่ผ่านมา

เปิดฉากครึ่งเวลาแรก ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนสองลูกรวดจาก บงกชธร ทนคง น.5 พาทีมขึ้นนำ 1-0 และน.15 พงศ์สิริ จงตั้งสัจกุล มาทำประตูให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ กลับมาเริ่มครึ่งเวลาหลัง เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ ได้ประตูตีไข่แตกจาก ณัฐพล อินทร์ประสิทธิ์ น.22 ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ก่อนที่ทาง ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ จะมาได้ประตูเพิ่มจาก ณัฐวุฒิ ดาดง น.27 หนีห่างเป็น 3-1 และน.36 ประภาส ศรีจันทร์ ยิงปิดกล่องให้ทีมเป็น 4-1 จบเกม ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ชนะ เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ 4-1 ส่งให้ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วนเอสแบค นอร์ทกรุงเทพ หล่นไปชิงอันดับที่ 3 

ขณะที่โควต้าการเลื่อนชั้นสู่ฟุตซอลไทยลีกของทีม ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ นั้นไม่สามารถเลื่อนชั้นได้ ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประชุมร่วมกับ 8 สโมสร เรื่องคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกในการเข้าร่วมการแข่งขัน ก่อนเปิดฤดูกาลฟุตซอลเดอะแชมเปี้ยนชิพ2023/24 เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เนื่องจากเป็นทีมในเครือของสโมสร ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน และ แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ในฟุตซอลไทยลีก โดยได้เปิดให้ตัวแทนสโมสรได้ชี้แจงในที่ประชุม ซึ่งทางตัวแทนของสโมสรได้ยอมรับว่าเป็นทีมในเครือเดียวกันจริง แต่ให้เหตุผลว่าเป็นการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อต้องการพัฒนาเยาวชน ดังนั้นในที่ประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันจึงอนุมัติให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ในฐานะทีมอคาเดมี่แต่ไม่สามารถเลื่อนชั้นได้ โดยในฤดูกาลต่อไป หากสโมสรได้พิสูจน์ทราบกับฝ่ายจัดการแข่งขันได้ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับสโมสรในฟุตซอลไทยลีก1 ก็จะถูกปลดจากการหมายเหตุไว้ และสามารถเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเลื่อนชั้นได้ ดังนั้นสิทธิ์ในการเลื่อนชั้นในฟุตซอลเดอะแชมเปี้ยนชิพ2023/24 จะตกเป็นของทีมลำดับถัดไป คืออันดับที่สามของการแข่งขัน

ส่วนคู่ที่สองทางด้าน วายเอฟเอ ศรีราชา ที่จบอันดับ 2 พบกับ เจที ทรัค นครราชสีมา ที่อันดับ 3 ในรอบตารางคะแนน ครึ่งแรก วายเอฟเอ ศรีราชา มาได้ประตูขึ้นไปก่อน 1-0 จาก กฤตนันท์ ผู้ตันหยง น.3 ก่อนจะมาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จาก สุรสิทธิ์ อรุณลึก น.3 ถัดมาเจที ทรัค นครราชสีมา มาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 น.10 จาก ธรรณธร คุยแก้วพะเนาว์ ก่อนที่จะมาตีเสมอ 2-2 น.18 จาก เกียรติศักดิ์ กันทะสอน และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเจที ทรัค นครราชสีมา มาทำประตูพลิกแซงครั้งแรกเป็น 3-2 น.30 จาก นที ธุศิริ ก่อนที่ทางฝั่ง วายเอฟเอ ศรีราชา จะตามตีเสมอเป็น 3-3 น.36 จาก กฤตนันท์ ผู้ตันหยง และก็เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ ถัดมา น.36 วายเอฟเอ ศรีราชา มาได้ประตูแซงขึ้นนำเป็น 4-3 จาก สหรัชฎ์ พันธุ์ดี ก่อนที่ น.40 ธนวัฒน์ เกตุสุวรรณ์ จะมายิงปิดกล่องให้ วายเอฟเอ ศรีราชา หนีห่างเป็น 5-3 ก่อนที่จะจบเกม วายเอฟเอ ศรีราชา ชนะ เจที ทรัค นครราชสีมา 5-3 ตีตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นลีกสูงสุดได้สำเร็จ พร้อมทั้งผ่านเข้าในชิงชนะเลิศกับ ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ส่วน เจที ทรัค นครราชสีมา ต้องไปชิงอันดับ 3 กับ เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลเดอะแชมป์เปี้ยน (ไทยลีก 2) ฤดูกาล 2023/2024 รอบไฟนอลโฟร์ ประจำวันเสาร์ที่ 27 ม.ค.67 ที่สนามโกดัง สเตเดียม ท่าเรือ ถ่ายทอดสดผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์ คู่ชิงอันดับที่ 3 เวลา 14.00 น. เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ พบ เจที ทรัค นครราชสีมา และ คู่ชิงชนะเลิศ เวลา 17.00 ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ พบ วายเอฟเอ ศรีราชา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport