ท้อแต่ไม่ถอย! "คฑาวุธ ภู่พันธ์" เปิดใจกว่าจะได้เป็นแชมป์ฟุตซอลไทยลีก

กว่าจะกลายเป็นแข้งเงินล้านของ คฑาวุธ ภู่พันธ์ กัปตันทีมห้องเย็นท่าข้าม แชมป์ฟุตซอลไทยลีก2023 ต้องกัดฟันสู้มาตลอดรับค่าตัว 50 บาทสมัยก่อตั้งสโมสร

หนึ่งในกัปตันทีม "เทพพระชัย" ห้องเย็นท่าข้าม ที่เป็นพี่ใหญ่ในทีมปลุกระดมน้องๆให้สู้เพื่อสโมสรจนก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ฟุตซอลไทยลีก2023 ถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร นั่นคือ คฑาวุธ ภู่พันธ์ ดาวยิงที่พูดน้อย ไม่พูดมาก แต่เปี่ยมด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง 

คฑาวุธ ภู่พัน ดาวเตะวัย 32 ปี เล่าใฟ้ฟังว่าจะมาถึงจุดนี้ จุดที่ก้าวไปชูถ้วยแชมป์ฟุตซอลไทยลีก2023 ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะกว่าที่จะได้แชมป์เงินล้าน ก็ต้องผ่านการได้ค่าตัว 50 บาท ในยุคบุกเบิกมาก่อนหน้านี้แล้ว 

"ช่วงแรกที่เล่นเดินสายทั่วไปครับ ก็ไปเจอกับพี่อ้วน (ชวกร ลีลาสกุลธรรม) ที่เป็นประธานสโมสรห้องเย็นท่าข้าม เขาไปเห็นแววผม และชวนมาอยู่ในทีม เพื่อเริ่มคัดทีมแข่งดิวิชั่น1 ตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ตอนนั้นผมอายุ 16 ปี เรียน ม.ปลายที่โรงเรียนศรัทธาสมุทร"

"ที่บ้านผมค้าขายธรรมดา ตอนนั้นผมได้เงินไปโรงเรียนจากที่บ้านประมาณ 80 บาท 100 บาท พี่อ้วนเขาก็ชวนให้มาซ้อมกับทีมหลักเลิกเรียน เขาให้เบี้ยเลี้ยงซ้อม 50 บาท ซึ่ง 50 บาทสำหรับผมตอนนั้นถือว่าเยอะครับ นั่นเป็นค่าตัวครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งของผมเลย ก็ต่อสู้มาตลอด ผิดหวังบ้าง ท้อแท้บ้าง แต่ก็กัดฟันสู้ สู้เพื่อสโมสร และทุกคนก็สู้จนสำเร็จเอาแชมป์มาประดับสโมสรได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport