ฟุตซอลไทย โถ 1 ไม่ดวลญี่ปุ่น, อิหร่าน คัดเอเชี่ยน คัพ2024 จับสลาก 22 มิ.ย.นี้

ฟุตซอลไทย ยืนโถ 1 พร้อมได้สิทธิ์เจ้าภาพ ฟุตซอลเอเชี่ยน คัพ 2024 รอบคัดเลือก ที่ บางกอก อารีน่า 7-9-11 ต.ค.66 รอผลจับสลากแบ่งสายวันที่ 22 มิ.ย.นี้

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่งหนังสือยืนยันยืนการเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกไปฟุตซอลโลก2024  ระบบการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มจำนวน 8 ทีมจะผ่านเข้ารอบ และ อันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 7 ทีมจะผ่านเข้ารอบรวมเป็น 15 ทีม บวกกับทีมเจ้าภาพ เป็น 16 ทีม ในการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ2024 รอบสุดท้าย กำหนดไว้ช่วง กุมพาพันธ์ 2567 เพื่อคัดเลือก 5 ทีมไปฟุตซอลโลก

ก่อนหน้าทาง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียได้ให้สมาชิกแต่ละชาติเสนอชื่อในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน และล่าสุดได้ข้อสรุปออกมาแล้วเรียบร้อยทั้ง 8 กลุ่ม เจ้าภาพ ได้แก่ บาห์เรน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, คีร์กีซสถาน, มองโกเลีย, ทาจิกิสถาน, อุซเบกิสถาน และ ไทย ที่ได้เสนอสนาม บางกอก อารีน่า ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 7 , 9 และ 11 ตุลาคม 2566 

สำหรับการแบ่งโถก่อนการจับสลากแบ่งสายออกมาดังนี้

  • โถ 1: ญี่ปุ่น, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), ไทย (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย(เจ้าภาพ), คูเวต, เวียดนาม, ทาจิกิสถาน(เจ้าภาพ)
  • โถ 2: ซาอุดีอาระเบีย, บาห์เรน (เจ้าภาพ), ไต้หวัน (เจ้าภาพ), อิรัก, เติร์กเมนิสถาน, เลบานอน, เกาหลีใต้, เมียนมาร์
  • โถ 3: คีร์กีซสถาน(เจ้าภาพ), อัฟกานิสถาน, มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, ปาเลสไตน์, ฮ่องกง, ติมอร์เลสเต, เนปาล
  • โถ 4: กัมพูชา, มัลดีฟส์, บรูไน, จีน, อินเดีย, มาเก๊า, มองโกเลีย(เจ้าภาพ)

สำหรับการการจับสลากแบ่งสายจะมีขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport