ทางการ! ซาอุดีอาระเบีย เริ่มแคมเปญขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก-เผยโลโก้

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย (เอสเอเอฟเอฟ) เริ่มแคมเปญการขอจัด ฟุตบอลโลก 2034 แบบทางการ โดยมีการโชว์โลโก้ด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดี อาระเบีย (เอสเอเอฟเอฟ) ประกาศแคมเปญการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพศึก ฟุตบอลโลก 2034 อย่างเป็นทางการ ภายใต้สโลแกน "Growing. Together" หรือแปลเป็นภาษาไทยประมาณว่า "เติบโต ไปด้วยกัน"

ซาอุดี อาระเบีย แสดงความต้องการที่จะขอจัดมหกรรมลูกหนังโลกไปตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อนแล้ว แต่นี่ถือเป็นการเริ่มแคมเปญแบบเป็นทางการ โดยพวกเขาโพสต์คลิปประกอบที่แสดงให้เห็นถึงโลโก้ของทัวร์นาเมนท์ด้วยหากได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งทาง เอสเอเอฟเอฟ บอกว่าโลโก้นี้ถูกออกแบบมาเพื่อสะท้อนถึงการที่ ซาอุดี อาระเบีย เป็นชาติที่ยังมีอายุน้อย, มีสังคมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา และมีวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่

ด้าน ยาสเซอร์ อัล มิเซฮัล ประธาน เอสเอเอฟเอฟ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การได้บอกเล่าเรื่องราวด้านฟุตบอลของเราสู่โลกใบนี้นั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เราเชื่อว่า -Growing. Together- ถือเป็นการให้คำนิยามที่สมบูรณ์แบบและเต็มไปด้วยความเรียบง่ายถึงแนวทางของเราในการหวังที่จะเป็นเจ้าภาพรายการนี้ในอีก 10 ปีข้างหน้า"

"การขอเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก มันเกิดขึ้นได้ก็เพราะประเทศของเรามีความเติบโตอย่างรวดเร็ว เรามีความก้าวหน้าในเกมฟุตบอลของทั้งฝั่งชายและฝั่งหญิงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน การขอเป็นเจ้าภาพของเรานั้นก็เป็นเหมือนการเชื้อเชิญให้คนทั่วโลกได้ร่วมการเดินทางอันน่าตื่นเต้นในครั้งนี้ไปพร้อมกับเรา เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอนาคตนั้นมันจะสดใสเมื่อเราเติบโตไปด้วยกันในตอนที่เราต้อนรับคนมากกว่า 100 เชื้อชาติในตอนที่เป็นเจ้าภาพศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ณ เมืองเจดดาห์"

ทั้งนี้ มันมีการตัดสินแล้วว่าชาติเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2034 จะต้องเป็นประเทศในทวีปเอเชียเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็มีเพียง ซาอุดี อาระเบีย ที่แสดงตัวว่าพร้อมจะจัดรายการดังกล่าว โดยขั้นตอนในตอนนี้เหลือเพียงรอให้มีการโหวตรับรองเท่านั้น และคาดกันว่ามันจะเกิดขึ้นก่อนหมดปี 2024 แต่ยังไม่มีการประกาศว่าจะมีขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport