เอฟซี โซล เปิดตัว เจสซี่ ลินการ์ด ร่วมทัพ

สโมสรเอฟซี โซล ทีมดังจากศึกฟุตบอลเคลีก 1 แห่งเกาหลีใต้ เปิดตัว เจสซี่ ลินการ์ด อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเซ็นสัญญา 2 ปีพร้อมออปชันขยายสัญญาอีก 1 ปี

ลินการ์ด เผยว่า"ด้วยความเคารพต่อฟุตบอลเกาหลี ผมต้องการยืนอยู่ในจุดศูนย์กลางของเวทีเคลีกโดยเร็วที่สุดด้วยการแสดงผลงานที่ดี ทุ่มเทให้กับทีม และทัศนคติที่เป็นผู้ใหญ่ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและแท็คติกที่ดุดันจาก โค้ชคิม กิดง ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่"

ทั้งนี้มีรายงานว่า ดาวเตะวัย 31 ปีที่เคยตกเป็นข่าวกับทีมในลีกซาอุดิอาระเบียตกลงรับค่าเหนื่อย 17,500 ปอนด์ หรือ ประมาณ 785,128 บาทต่อสัปดาห์กับทีมดังเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับตอนเคยได้รับกับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเรต 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4.48 ล้านบาทต่อสัปดาห์

สำหรับ ลินการ์ด วัย 31 ปีเพิ่งหมดสัญญากับ ฟอเรสต์ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อซัมเมอร์ 2023 ที่ผ่านมา โดยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี้ (ยืมตัว) , เบอร์มิงแฮม ซิตี้ (ยืมตัว) , ไบรตัน (ยืมตัว) ,ดาร์บี้ เคาน์ตี (ยืมตัว) ,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  (ยืมตัว) และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่ชุดเยาวชน ถึง ชุดใหญ่ ลงเล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" ชุดใหญ่ ไปทั้งหมด 32 เกม ยิง 6ประตู

โดยฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้มีโปรแกรมเปิดซีซั่นวันที่ 1 มีนาคม 67 โดย เอฟซี โซล ที่จบอันดับ 7 ฤดูกาลปกติซีซั่นที่ผ่านมามีคิวเยือน กวางจู เอฟซี ในวันที่ 2 มีนาคม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport