สื่อเปิดกลยุทธ์ทีเด็ด โค้ชจอร์แดน ส่ง เกาหลีใต้ กลับบ้านก่อนกำหนด

ทีมชาติจอร์แดนสร้างเซอร์ไพรส์ระดับทวีปด้วยการล้มเกาหลีใต้ทีมเต็งในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเชียนคัพ 2023 ด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการก่อตั้งทีมชาติตลอดกาล

ซึ่งสื่อท้องถิ่นได้นำเสนอกลยุทธ์สำคัญที่กุนซือชาวโมร็อกโก อย่าง ฮุสเซน อามูตา นำมาใช้ปราบเกาหลีใต้จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์  อามูตา  เข้มงวดเป็นพิเศษในการใช้คำสั่งของเขาในสนามแข่งขัน หลังจากที่เขาศึกษาทีมชาติเกาหลีใต้เป็นอย่างดี ด้วยการดูแมตช์ก่อนหน้านี้ซ้ำหลายครั้ง

แหล่งข่าวจากสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติจอร์แดนเปิดเผยกับ สื่ออย่าง อัล-อาราบี อัล-จาดิด ฮุสเซน อามูตา ให้คำแนะนำที่เข้มงวดกับผู้เล่นของเขาก่อนเริ่มการแข่งขัน โดยขอให้พวกเขา ไม่ต้องเกรงกลัวทีมชาติเกาหลีใต้ มากเกินไป และต้องฝึกซ้อมสร้างแรงกดดันสูงต่อผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเพื่อลดทอนความสามารถของคู่แข่ง

แหล่งระบุต่อว่า “ผมคิดว่าโค้ชอามูตาศึกษาวิธีการเล่นของเกาหลีใต้มาดี ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงขอให้ผู้เล่นเล่นด้วยความมั่นใจและยืนหยัดเท่าเทียมกับคู่ต่อสู้ ดังนั้น เขาจึงเรียกร้องให้นักเตะอย่าประเมินคู่แข่งสูงเกินไป


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport