รับไม่ได้!กุนซือญี่ปุ่นชี้น่าอับอาย ไซออน ซูซูกิ โดนเหยียดผิว

ฮาจิเมะ โมริยาสุ ระบุ การที่ ไซออน ซูซูกิ นายทวารทีมชาติญี่ปุ่นถูกเหยียดผิวนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกอายและตกใจสุดขีด โดยบอกว่าไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรมันก็ไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวว่าตนรู้สึกอับอายและตกใจเป็นอย่างมากที่ ไซออน ซูซูกิ ผู้รักษาประตูของทีมโดนเหยียดผิวอย่างหนักในโลกอินเตอร์เน็ต

ซูซูกิ มีจังหวะเล่นพลาดจนทำให้ทีมแพ้ อิรัก แบบพลิกล็อก 1-2 ในเกม เอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ซึ่งมันก็ทำให้นายด่านวัย 21 ปีโดนเหยียดผิวในโลกออนไลน์ โดยเจ้าตัวก็ถึงขั้นตัดสินใจปิดการใช้งานแอคเคาท์บน อินสตาแกรม เลยทีเดียว

โมริยาสุ เผยว่า "สำหรับ ซูซูกิ ซึ่งเป็นนักเตะที่ล้ำค่าของเรานั้น ผมรู้สึกอับอายและตกใจเป็นอย่างมากที่เขาโดนเหยียดผิวอย่างหนัก ผมจะให้การสนับสนุนเขาในทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อทำให้มั่นใจว่าเขาจะมีสมาธิและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่"

"ผมคิดว่ายังไงซะมันก็ไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น แฟนบอลควรจะให้ความเคารพสิทธิมนุษยชน มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ในโลกที่มีความหลากหลาย เราอยู่ในโลกที่มันอาจจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ แต่คนในวงการฟุตบอลอย่างเราจำเป็นต้องมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport