ปาเลสไตน์ อัดฮ่องกงยับ การันตีอันดับ 3 ดีที่สุด ฉลุยรอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ

ปาเลสไตน์ คว้าชัยชนะนัดแรกใน เอเชียน คัพ 2023 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ฮ่องกง 3-0 ปิดจ็อบรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ด้วยการมี 4 คะแนน เท่ากับ ยูเออี แต่ลูกได้เสียเป็นรองทำให้คว้าที่ 3 แต่ยังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปด้วยอันดับสามที่ดีที่สุดแน่นอนแล้ว ขณะที่ ทีมชาติไทย ยังไม่การันตีเข้ารอบ 100%

ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดสาม เมื่อ วันอังคารที่ 23 มกราคม 2567 ระหว่าง ฮ่องกง พบกับ ปาเลสไตน์ เกมนี้หาก ปาเลสไตน์ ไม่ชนะจะส่งผลให้ ทีมชาติไทย การันตีผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 11 มูซ้าบ อัล บัตตัต ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น โอเดย์ ดั๊บบาช ได้โหม่งโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ ปาเลสไตน์ ออกนำ ฮ่องกง 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 41 ทาเมอร์ เซยัม ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนมีจังหวะจ่ายมาหน้าปากประตูให้ โอเดย์ ดั๊บบาช ได้โอกาสยิงโล่งๆ แต่ยังไปติดเซฟของ เซี๊ย กา หวิง ปัดบอลออกมาได้ 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่สุดท้ายไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ปาเลสไตน์ นำ ฮ่องกง 1-0 

ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาได้แค่ นาที 48 ปาเลสไตน์ ทะยานนำห่างเป็น 2-0 ทันทีบอลจากริมเส้น มูซ้าบ อัล บัตตัต แบ็กขวาครอสมาหน้ากรอบให้ เซอิด อัล กันบาร์ โฉบมาโขกเข้าไปตุงตาข่าย

ทัพปาเลสไตน์ยังดาหน้าปูพรมเปิดเกมรุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว และนาที 60 มาขึ้นนำ ฮ่องกง 3-0 จากจังหวะที่ ทาเมอร์ เซยัม ลากตัดเข้ามาอัดด้วยซ้ายหน้ากรอบบอลพุ่งไปชนคานอย่างจังก่อนที่ โอเดย์ ดั๊บบาช ซึ่งอยู่ในตำแหน่งไม่ล้ำหน้าตามซ้ำเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ 

ช่วงทดเจ็บนาที 90+8 ฮ่องกง มาได้ลูกที่จุดโทษ วีเออาร์ ยืนยันให้จุดโทษทว่า เอฟเวอร์ตัน กามาร์โก ดาวยิงประจำทีมดันยิงไม่ดีซัดไปชนคาน ทำให้จบเกม ปาเลสไตน์ เอาชนะ ฮ่องกง 3-0 

ทำให้บทสรุปสถานการณ์ กลุ่ม ซี อิหร่าน คว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 9 คะแนน รองแชมป์กลุ่ม เป็น ยูเออี มี 4 คะแนน เท่ากับ ปาเลสไตน์ แต่ ปาเลสไตน์  ลูกได้เสียเป็นรองทำให้คว้าที่ 3 แต่ยังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปด้วยอันดับสามที่ดีที่สุดแน่นอนแล้ว  

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม 

ฮ่องกง (4-2-3-1) : เซี๊ย กา หวิง- เยิ่น เซี๊ย นัม,วาส นูนเญซ (C),โอลิเวอร์ แกร์บิค,เฉิน ชินิจิ -ชุน ล็อค ตาน,อู่ ชุน หมิง-เอฟเวอร์ตัน กามาร์โก,เฉิน ซิว กวาน,ไมเคิ่ล อูเดบูลูซอร์- แมตธิว ออร์

ปาเลสไตน์ (4-4-2) : รามี่ ฮามาด้า; มูซ้าบ อัล บัตตัต, มิเชล เทอร์มานินี่,โมฮาเหม็ด ซาเลด,โมฮัมเหม็ด คาลิล- ทาเมอร์ เซยัม, โอเดย์ คารู้บ,อามิด มาฮัดน่า, มาห์มูด อาบู วาร์ดาห์ - โอเดย์ ดั๊บบาช, เซอิด อัล กันบาร์



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport