พยายามถึงที่สุดแล้ว! ฟิลิป ทรุสซิเยร์ฟิลิป ลั่นไม่เสียใจเกม เวียดนามแพ้หวิวเอเชียน คัพ 2023

ฟิลิป ทรุสซิเยร์ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาเปิดเผยในเกมที่พ่ายต่อทีมชาติอินโดนีเซีย 0-1 ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์

พ่อมดขาว เผยว่า"ผมรู้สึกผิดหวังที่ทีมแพ้ ผลการแข่งขันในวันนี้ทําให้ทีมไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่เรายังคงต่อสู้เพื่อเป้าหมาย 3 แต้มในนัดสุดท้าย ผมไม่ต้องการให้ทีมแพ้“

”ผมพอใจกับครึ่งหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความเป็นนักสู้ นักเตะต่างสู้กันอย่างไม่หยุดยั้ง แม้ว่าอินโดนีเซียจะไดัลูกโทษไปก่อนหน้านี้“

”พวกเราพยายามยิงประตู พยายามอย่างเต็มที่ในสถานการณ์ที่อาจจะถูกสวนกลับ เราต้องรักษาสมดุลของแผงแนวรับ แม้จะแพ้ แต่นักเตะบางคนก็ทําได้ดีเกินเกณฑ์ที่ผมตั้งไว้ นี่คือสิ่งที่ผมสังเกตเห็น“

”อินโดนีเซียแตกต่างจากอินโดนีเซียที่เราเคยพบกันใน เอเอฟเอฟ หรือ ซีเกมส์  เห็นได้ชัดว่านี่เป็นเกมที่ยากลําบาก นี่เป็นการแข่งขันที่ดี เป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพ ผลลัพธ์ถูกตัดสินโดยลูกโทษซึ่งเป็นข้อผิดพลาดเล็กน้อยในเขตโทษ นี่เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ส่งผลต่อทีม”

“แม้ว่าเราจะแพ้เกม แต่ผมก็ยังภูมิใจในผลงานของลูกทีม ผู้เล่นต่างแสดงจิตวิญญาณการต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก โดยพยายามอย่างหนัก 100% จนถึงวินาทีสุดท้าย สําหรับผมแล้ว พวกเขารักษาความเชื่อไว้ ในฟุตบอลมีผู้ชนะและผู้แพ้อยู่เสมอ แต่เมื่อพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ”


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport