อิรัก อัด อินโดนีเซีย ยึดรองฝูง ก่อนบู๊ ญี่ปุ่น

โมฮานัด อาลี,โอซาม่า ราชิด และ อายเมน ฮุสเซน ซัดคนละประตู พา อิรัก ทุบ อินโดนีเซีย เข้าวิน 3-1 เก็บสามแต้มเปิดหัว เอเชียน คัพ พร้อมรั้งรองจ่าฝูง กลุ่ม ดี ก่อนดวลกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 19 ม.ค. นี้ ขณะที่ "อิเหนา" อยู่ที่ 4 ต้องไปพบ เวียดนาม

ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก 

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567

อินโดนีเซีย 1-3 อิรัก 

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 3 ทีมชาติอิรัก ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ก่อนเป็น อามีร์ อัล-อัมมารี ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น โอซาม่า ราชิด ที่ได้โหม่งแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป หลังจากนั้นอีก 2 นาที ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้จังหวะบุกสวนกลับ ก่อนได้เตะมุม จาลัล ฮัสซัน ปัดบอลออกมาไม่ดีมาเข้าทาง มาร์เซลิโน่ เฟอร์ดินาน ได้จังหวะยิงสวนแต่บอลไปชนคานก่อนออกหลังไป 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 18 เมอร์ชาส ดอสกี้ ได้จังหวะเปิดบอลจากทางฝั่งซ้าย กองหลังอินโดนีเซียสะกัดบอลไม่ดีบอลมาเข้าทาง โมฮานัด อาลี ได้บอลหลุดเดี่ยว ก่อนได้จังหวะยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ อิรัก ออกนำ อินโดนีเซีย 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 37 ยาคุบ ซายูริ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนใช้ความเร็วเลี้ยงไปสุดเส้นทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายกลับเข้ามาให้ มาร์เซลิโน่ เฟอร์ดินาน ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา อินโดนีเซีย ตามตีเสมอ อิรัก 1-1

นาทีที่ 45+6 อาลี จาซิม เก็บตกบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนได้จังหวะยิงยัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ เออร์มานโด อารี ปัดบอลออกมาแล้วบอลมาเข้าทาง โอซาม่า ราชิด ได้จังหวะยิงซ้ำโล่งๆ ช่วยพา อิรัก นำ อินโดนีเซีย 2-1

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อินโดนีเซีย ตามหลัง อิรัก 1-2

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 50  อามีร์ อัล-อัมมารี ทำชิ่งกับ โมฮานัด อาลี ก่อนได้จังหวะจ่ายบอลต่อมาให้ อามีร์ อัล-อัมมารี ได้จังหวะยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า ก่อนที่ วีเออาร์ จะเช็กจังหวะดังกล่าว แล้วยืนยันว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า 

ต่อมาในนาทีที่ 75 อาเมน โยเซฟ  ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อายเมน ฮุสเซน ที่กระโดดพักบอลแล้วได้จังหวะตะบันยิงเต็มข้อ ส่งบอลเเข้าประตูไป ช่วยพา  อิรัก นำ อินโดนีเซีย 3-1

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อิรัก ชนะ อินโดนีเซีย 3-1 เก็บสามแต้มเปิดหัว เอเชียน คัพ พร้อมรั้งรองจ่าฝูง กลุ่ม ดี ก่อนดวลกับ ญี่ปุ่น ขณะที่ "อิเหนา" อยู่ที่ 4 โดยนัดต่อไปต้องพบ เวียดนาม ในวันที่ 19 ม.ค. นี้ 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อินโดนีเซีย (3-4-3) : เออร์มานโด อารี - ริซกี้ ริโท, จอร์ดี้ อามัต, เอลคาน แบ็กก็อตต์ - อัสนาวี มังกัวลัม (วิตาน สุไลมาน น.46), อีวาน เจนเนอร์, จัสติน ฮูบเนอร์, ปราตมา อาร์ฮัน - ยาคุบ ซายูริ, ราฟาเอล ชเตร้าค์, มาร์เซลิโน่ เฟอร์ดินาน

อิรัก (4-2-3-1) : จาลัล ฮัสซัน - ซาอัด นาติก, ฮุสเซน อาลี, อาลี อั๊ดนาน, เมอร์ชาส ดอสกี้ - โอซาม่า ราชิด, อามีร์ อัล-อัมมารี - อิบราฮิม บายเอช, ซีดาน อิกบาล, อาลี จาซิม - โมฮานัด อาลี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport