โมริยาสุ ซูฮกเวียดนามหวิดทำญี่ปุ่นเจ๊งเตรียมปรับแผนก่อนบู๊อิรัก

ฮาจิเมะ โมริยาสุ ยอมรับเอเชียนคัพไม่มีเกมไหนง่าย ชี้เวียดนามสู้ได้ดีทำเอาญี่ปุ่นเกือบเสียกระบวน ชมลูกทีมแก้สถานการณ์อย่างใจเย็นก่อนมาได้ประตูสำคัญพลิกแซงนำท้ายครึ่งแรก หวังแก้จุดอ่อนลูกเซตเพลย์ก่อนฉะ อิรัก เกมนัดสองวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.นี้

 ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทีมประเดิมนัดเปิดสนามกลุ่ม ดี เก็บ 3 แต้มด้วยการเอาชนะ เวียดนาม 4-2 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

 กุนซือวัย 55 ปี กล่าวว่า "ผมคิดว่าเกมนัดแรกนี้สอนเราจริง ๆ มันบ่งบอกเลยว่าไม่มีแมตช์ไหนที่ง่ายในเอเชียนคัพ มันเป็นนัดแรกที่ยากลำบาก และเราต้องไตร่ตรองถึงความจริงที่ว่า ในเกม 90 นาทีมันมีโอกาสพลิกผันไปได้ทั้งหมด"

 "แต่ในทางกลับกันถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เล่นในแบบที่เราต้องการในช่วงครึ่งแรก แต่ผู้เล่นก็ปรับตัวอย่างใจเย็น และสามารถรักษากระแสของเกมได้ก่อนที่เราจะมาได้ประตูพลิกนำก่อนจบครึ่งแรก แน่นอนว่ามีหลายสิ่งที่ต้องไตร่ตรอง แต่มันก็เป็นแมตช์ที่ทำให้ผมมีความมั่นใจกับเกมที่เหลืออยู่นับจากนี้"

 เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พูดถึงเกมต่อไปที่จะเจอกับ อิรัก อีกว่า "เกมแรกต้องชื่นชมเวียดนามด้วยที่เล่นได้ยอดเยี่ยม และส่งผลให้เราเสียสองประตูจากการเล่นแบบเซตเพลย์ เราต้องทำการปรับเปลี่ยนและแก้ไขให้ดีขึ้น เพราะเกมต่อไปกับอิรัก ซึ่งเป็นทีมที่มีผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่กว่าเวียดนาม แน่นอนเรายังมีเวลาไปปรับปรุง เพื่อเป้าหมายในการเก็บชัยชนะต่อเนื่อง"

 สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก จะลงสนามพบกับ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 63 ของโลก ในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2567 ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม (อัล ริยาด)  เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง AFC Asian Cup


ที่มาของภาพ : Getty Image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport