สิ้นสุดการรอคอย เวียดนาม ได้ประตูยอดเยี่ยมลีกเช็กฯ ร่วมทัพ

สื่อเวียดนาม vn express ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการโอนสัญชาติของผู้รักษาประตูลูกครึ่งเวียดนาม - เช็กฯ อย่าง ฟิลิป เหงียน ได้เสร็จสิ้นกระบวนการโอนสัญชาติมาเป็นพลเมืองของเวียดนามอย่างสมบูรณ์แล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 โดยฟิลิป เหงียน มีคุณพ่อเป็นชาวเวียดนามและคุณแม่เป็นชาวเช็กฯ โดยเจ้าตัวได้เริ่มเป็นเด็กฝึกของสโมสร สปาต้า ปราก ทีมดังของลีกเช็กฯ จากนั้นก็ได้โลดแล่นบนเส้นทางอาชีพอีกหลายสโมสรในประเทศ พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังเคยคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ในลีกดิวิชั่น 1 ของสาธารณรัฐเช็ก ในฤดูกาล 2018 – 2019 

 นอกจากนี้ความยอดเยี่ยมของเขา ยังเคยถูกเรียกติดทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ชุดใหญ่ นัดพบกับสก็อตต์แลนด์ ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก แต่ไม่ได้ลงเล่น ซึ่งทำให้การโอนมาเล่นให้ทีมชาติเวียดนามง่ายขึ้น โดยเจ้าตัวได้ตัดสินใจจะโอนมาเล่นให้เวียดนามตั้งแต่เล่นในลีกเช็กฯ เมื่อปี 2019 แต่เนื่องจากติดขัดที่เจ้าตัวยังอยู่ต่างประเทศทำให้การโอนเป็นไปอย่างล่าช้า จนในปีนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับ คอง อันห์ ฮานอย ในลีกบ้านเกิดของคุณพ่อ ทำให้กระบวนการโอนเป็นไปอย่างรวดเร็ว และในที่สุดก็ได้เป็นพลเมืองของเวียดนามสมใจเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อจากฟิลิป เหงียน เป็นเหงียน ฟิลิป ตามการเรียกชื่อของชาวเวียดนาม

 นายทวารวัย 31 ปีรายนี้ กำลังลุ้นมีชื่อติดทัพดาวทองลุยศึกเอเชี่ยนคัพในต้นปีหน้า โดยทีมงานของฟิลิป ทรุสซิเย่ต์ กุนซือเวียดนามจะส่งรายชื่อภายในวันที่ 12 ธ.ค.นี้



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport