"เช็ค-สุภโชค" ชี้โอกาสดีทีมชาติไทยอุ่นญี่ปุ่นก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ

"เช็ค-สุภโชค" ยกย่องทีมชาติญี่ปุ่นคือยอดทีมแห่งทวีปเอเชีย หวังเป็นเกมทดสอบทีมชาติไทยให้เรียนรู้ศักยภาพและข้อผิดพลาดของทีม ก่อนไปลุยศึกเอเชียนคัพที่กาตาร์

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" บุกไปเยือน ทัพ "ซามูไรบลูส์" ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติใหม่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เวลา 12.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 ล่าสุด สุภโชค สารชาติ แนวรุกฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว SIAMSPORT ถึงเกมที่ทัพ "ช้างศึก" จะดวลกับ "ซามูไรบลูส์" ว่า "เป็นเกมที่ทุกคนรู้ว่า ญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ถือเป็นเกมที่เราจะได้เรียนรู้ข้อบกพร่องของตัวเอง แล้วก็ได้ลองทดสอบศักยภาพของตัวเองดู แน่นอนว่าเป็นอีกเกมที่ดีครับ"

 ทั้งนี้ หนสุดท้ายที่ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ญี่ปุ่น คือเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 วันที่ 28 มี.ค.2560 ซึ่งเกมนั้นทัพ "ช้างศึก" ในยุคการคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปเยือนแพ้ 0-4 โดยทัพ "ซามูไรบลูส์" ได้ประตูจาก ชินจิ คางาวะ, ชินจิ โอกาซากิ, ยูยะ คุโบะ และมายะ โยชิดะ

 สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากปะทะกับ ญี่ปุ่น เสร็จสิ้น จะมีคิวลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.2567 โดยทัพ "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน



ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : J.League
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport