ทรุสซิเย่ร์ เปิดใจลีกเวียดนามทำให้นักเตะยืนระยะแค่ 60 นาที

เวียดนาม ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไป 2 เกม เก็บมา 3 แต้ม จากผลงาน ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0,แพ้ อิรัก 0-1ทำให้ต้องเดินหน้าลุยหนักในการแข่งขันอีก 4 เกมที่เหลือในรอบนี้ โดยผลงานเกมล่าสุดที่เปิดบ้านพ่ายอิรัก 0-1 ในช่วง น.90+7 ทาง "พ่อมดขาว" ฟิลิปส์ ทรุสซิเยร์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งจะต้องพัฒนาต่อในวงการฟุตบอลเวียดนามหลังจากนี้

ฟิลิปส์ ทรุสซิเยร์ กุนซือเวียดนามชาวฝรั่งเศส ยอมรับว่า ภาพรวมความสามารถนักเตะเวียดนามอย่างเป็นรองอิรัก จึงต้องเล่นตามกลยุทธ์ที่วางแผนรัดกุมเป็นพิเศษ การเปลี่ยนตัวผู้เล่นในเกมนี้ไม่ใช่เพราะแทคติกการเล่นแต่เป็นการเปลี่ยนตัวตามสภาพร่างกายของนักเตะทั้งเกิดจากอาการบาดเจ็บและอ่อนล้า ซึ่งประเด็นสำคัญคือลีกฟุตบอลของเวียดนามยังไม่สามารถสร้างความเข้มข้นในการเล่นได้ถึง 90 นาที ยังยืนระยะได้เพียง 60 นาที ซึ่งอีก 30 นาทีของเกมการแข่งขันที่เหลือคือตัวแปรสำคัญ อีกทั้งยังตำหนิเรื่องของพื้นสนามแข่งขันทำให้สไตล์การเล่นและการคอนโทรลบอลลำบาก แต่ก็ยังภูมิใจในลูกทีมที่พร้อมต่อสู้อย่างหนักจนถึงนาทีสุดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ของเวียดนาม เกมต่อไปนัด 3,4 วันที่ 21 มี.ค.67 พบ อินโดนีเซีย(เยือน),26 มี.ค.67 พบ อินโดนีเซีย(เหย้า)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport