ฟิลิปปินส์ตั้ง"มิชาเอล ไวส์"อดีตกุนซือสปป.ลาวคุมทัพทีมรอบ 10 ปี

สมาคมฟุตบอลฟิลิปปินส์ ประกาศตั้ง มิชาเอล ไวส์ เฮดโค้ชชาวเยอรมนี อดีตกุนซือทีมชาติสปป.ลาว ที่เพิ่งแยกทางเมื่อช่วงสัปดาห์ผ่านมา เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่แล้ว

 ตามรายงานจากสมาคมฟุตบอลฟิลิปปินส์  เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ประกาศแต่งตั้ง  มิชาเอล ไวส์ อดีตกุนซือสปป.ลาว เข้ามาคุมทัพอีกครั้ง สำหรับการกลับมาของ ไวส์ ถือเป็นกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติฟิลิปปินส์ครั้งที่สอง หลังลาทีมเกือบ 10 ปีหลังจากสัญญาสิ้นสุดในเดือนมกราคม 2014

 ด้าน อาราเนตา นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฟิลิปปินส์ระบุว่า "เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับโค้ชไวส์กลับทีมชาติฟิลิปปินส์  เขาเป็นกุนซือที่มีฟิลิปปินส์อยู่ในหัวใจ และเชื่อว่านักเตะและทีมงานทุกคนจะยินดีกับการกลับมาอีกครั้งของกุนซือรายนี้" 

 สำหรับ มิชาเอล ไวส์ เคยเป็นโค้ชในลีกโรมาเนียกับสโมสรในดิวิชั่น 1 อย่าง โอเตลุล กาลาตี และทีมชาติมองโกเลีย (2017-2020) และทีมชาติ สปป.ลาว (2022-2023) และเคยคคุมทีมชาติฟิลิปปินส์ 44 นัดตั้งแต่ปี 2554 ถึง 2556 ชนะ 21 เสมอ 11 แพ้ 12 พาทีมจบอันดับสามใน เอเอฟซี ชาเลนท์ คัพ ในปี 2012 และรอบรองชนะเลิศใน เอเอฟเอฟ คัพ ในปีเดียวกัน นับเป็นความสำเร็จที่ดีที่สุดของเขาในช่วงเวลาที่เขาคุมทีม



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport