ญี่ปุ่น ยังถอยเปิดค่าจ้าง อาร์เจนติน่า หวดแข้งฟีฟ่าเดย์

Zakzak สื่อของญี่ปุ่นออกมารายงานว่าสหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น(JFA) ได้เดินหน้าเจรจาแชมป์โลก อาร์เจนติน่า เพื่อมาลงทำการแข่งขันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือน มิ.ย.66 โดยการเตรียมงบประมาณไว้สำหรับเกมดังกล่าวสูงถึง 300 ล้านเยน หรือประมาณ 75 ล้านบาท ในการดึงยอดทีมเบอร์หนึ่งของโลกมาทำการแข่งขัน แต่มีรายงานข่าวว่าสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่า ต้องการงบประมาณในการเดินทางมาทำการแข่งขันมากกว่า 600 ล้านเยน หรือประมาณมากกว่า 150 ล้านบาท ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) ต้องเลือกคู่แข่งขัน เอล ซัลวาดอร์ กับ เปรู แทน

ซึ่งหากว่าญี่ปุ่นยอมจ่ายเงินก้อนดังกว่าจะเป็นเงินที่จ่ายให้กับทีมที่ลงทำการแข่งขันฟีฟ่าเดย์สูงสุด ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) เคยเชิญทีมชาติบราซิลมาทำการแข่งขันปี 2022  ด้วยงบประมาณ 300 ล้านเยน หรือประมาณ 75 ล้านบาท เกมนัดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 ที่เจแปน เนชันแนล สเตเดี้ยม  ญี่ปุ่น พ่าย บราซิล 0-1 ท่ามกลางแฟนบอล 63,638 คน บราซิลชุดนั้นนำโดย เนย์มาร์, กาเซมิโร่, เฟร็ด, อลิสซง, ริชาร์ลิซอนฯ

สำหรับทีมชาติอาร์เจนติน่า มีคิวทัวร์เอเชียในช่วงฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.66 ใน 2 ประเทศ วันที่ 15 มิ.ย.66 พบ ออสเตรเลีย ที่กรุงปักกิ่ง และ วันที่ 19 มิ.ย.66 พบ อินโดนีเซีย ที่กรุงจากาตาร์

ส่วนทีมชาติญี่ปุ่น มีคิวลงเล่นวันที่ 15 มิ.ย.66 พบ เอล ซัลวาดอร์ และ 20 มิ.ย.66 พบ เปรู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport