จะได้อำลาอย่างสมเกียรติ!!เป๊ปหวังเมสซี่กลับบาร์เซโลน่า

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เปิดอก ส่วนตัวแล้วอยากให้ ลิโอเนล เมสซี่ กลับไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เพราะคิดว่า เมสซี่ ยังไม่ได้อำลาทีมในแบบที่เหมาะสม

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความหวังว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะย้ายกลับไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า สักวันหนึ่ง

เมสซี่ เหลือสัญญากับ ปารีสฯ จนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และเขาก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะต่อสัญญากับทีมหรือไม่ ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีข่าวลือด้วยว่า บาร์เซโลน่า คิดที่จะดึงเขากลับไปอยู่กับทีม

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "ผมเป็นแฟนบอลของ บาร์เซโลน่า ผมมีตั๋วสำหรับการเข้าชมเกมที่นั่น (คัมป์ นู) ด้วย และผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้อำลาเขาตามแบบที่เขาสมควรจะได้รับ เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ในช่วง 12 ปีหลังสุดหรือประมาณนั้นน่ะ บาร์เซโลน่า มีช่วงเวลาที่บูมมากๆ และมันคงจะเป็นแบบนั้นไม่ได้เลยหากทีมไม่มีเขาคอยช่วย ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องตัวเลขนะ แต่ผมหมายถึงการมีส่วนร่วมในการเล่นของเขา, ความงดงามในการเล่น, ประสิทธิภาพ และทุกๆ อย่าง"

"ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่ามัน (ช่วงเวลาของ เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า) จะจบลงแบบนั้น ผมเชื่อว่าประธาน (โจน) ลาปอร์ต้า เองก็รัก เลโอ เหมือนกันนั่นแหละ และนับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกไปน่ะเขาก็มักจะพูดอยู่บ่อยๆ ว่าเขาควรจะได้รับการอำลาให้เหมาะกับการที่เขาเป็นคนสำคัญของสโมสร"

"เลโอ ช่วยให้สโมสรของเรากลายเป็นสโมสรที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับตอนก่อนที่เขาจะเข้ามา เมื่อมีใครที่ยิ่งใหญ่ขนาดนั้นแล้วน่ะมันก็ต้องมีการอำลาที่เหมาะสมตามไปด้วย เขาต้องบอกลาทีมเพราะความยุ่งยากด้านการเงิน หรือเพราะหลายพันเหตุผลที่ผมไม่อยากจะพูดถึง"

"ผมหวังว่ามันจะมีวันที่ผมได้นั่งบนเก้าอี้ของตัวเอง (ที่ คัมป์ นู) แล้วได้ลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับเขา รวมถึงได้อำลา เลโอ ในแบบที่เขาสมควรจะได้รับ ผมรู้ดีว่า โจน เองก็กำลังพยายามทำอย่างนั้นอยู่ เลโอ ก็น่าจะพยายามให้เกิดเรื่องแบบนั้นเหมือนกัน เขากับครอบครัวของเขาขะได้รับความรักทั้งหมดที่แฟนบอล บาร์เซโลน่า มีให้กับเขา เพราะพวกเขาซาบซึ้งและเคารพต่อสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสร"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport