"ทรุสซิเยร์"ยกไทยแกร่งสุด-เผยเวียดนามได้6แข้งเก๋าพร้อมป้องแชมป์

"พ่อมดขาว" ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ยู22 ออกมาให้สัมภาษณ์หลัง "ทัพดาวทอง" เข้าแคมป์ฝึกซ้อมเป็นวันแรก ด้านเป้าหมายยังหวังป้องกันเหรียญทอง ยกไทยเป็นคู่แข่งสำคัญ โดยมี 6 แข้งที่อยู่ในทีมชุดที่คว้าเหรียญทองครั้งที่แล้วร่วมทีมในครั้งนี้

ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ ระบุว่า "ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดต่างคุ้นเคยกันดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทุกทีมก็มีความทะเยอทะยานในการคว้าเหรียญทอง และซีเกมส์ก็เป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่ไม่ง่าย โดยผมมองว่า ทีมชาติไทยยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด อย่างไรก็ตามเราได้ทำการวิเคราะห์การเล่นของทีมคู่แข่งเอาไว้แล้ว และเป้าหมายของเรายังคงเป็นการป้องกันแชมป์"

นอกจากนี้ ทรุสซิเยร์ ยังกล่าวว่า "สำหรับทีมชาติเวียดนามชุดนี้จะได้นักเตะจากชุดซีเกมส์ครั้งที่ 31 มาร่วมทัพด้วย อย่างน้อย 6 คน โดยผมหวังว่า พวกเขาจะใช้ประสบการณ์ช่วยเหลือทีมได้ ส่วนเรื่องความกดดันก็คงมีบ้าง แต่ผมคิดว่ามันจะเป็นแรงผลักดันเพื่อคว้าชัยชนะ ซึ่งผู้เล่นทุกคนต้องพยายามเล่นตามแทคติกที่วางไว้ แล้วชัยชนะก็จะเป็นของผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในสนาม อยากชนะก็ต้องลงมือทำ ไม่ใช่แค่พูด ไม่เพียงแต่ทีมเราเท่านั้น คู่แข่งชาติอื่นก็มีความมุ่งมั่นเช่นเดียวกันกับเรา"

นอกจากนี้กุนซือทีมชาติเวียดนาม ยังพูดถึงการเรียก 31 นักเตะชุดแรกมารายงานตัว ว่า "การเรียกตัวผู้เล่นจำนวนมากมารายงานตัวนั้นไม่ใช่เฉพาะสำหรับซีเกมส์ครั้งที่ 32 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเตรียมการเพื่อรายการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ยู23 และทีมเวียดนามชุดใหญ่ด้วย กลุ่มนี้มีผู้เล่นที่มีศักยภาพมากมาย ดังนั้นผมจึงใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจาก 31 คน ผมจะตัดให้เหลือ 22 และ 20 คน ซึ่งซีเกมส์เล่นเป็นทัวร์นาเมนต์ และเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของทีมเราต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport