3 ชาติรอเสียบ! หลังอินโดนีเซีย ชวดจัด ยู20 ชิงแชมป์โลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกมาทำการริบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ของประเทศอินโดนีเซีย ที่จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 พ.ค.-11 มิ.ย.66 เนื่องจากมีการประท้วงต่อต้านไม่ให้อิสราเอลเข้าร่วมทำการแข่งขัน ส่งผลให้ฟีฟ่าต้องหาเจ้าภาพใหม่

โดยล่าสุดมีรายงานว่ามี 3 ชาติ ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนอินโดนีเซีย ประกอบไปด้วย เปรู, อาร์เจนติน่า และ กาตาร์ ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าตัวเต็งที่จะรับหน้าเสื่อแทนอินโดนีเซีย จะเป็นทางด้านของ อาร์เจนติน่า 

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ได้ 23 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้ว ประกอบไปด้วย ตัวแทนเอเชีย 4 ทีม อิรัก,เกาหลีใต้,ญี่ปุ่น,อุซเบกิสถาน, แอฟริกา 4 ทีม แกมเบีย,ไนจีเรีย,เซเนกัล,ตูนีเซีย ,คอนคาเคฟ 4 ทีม  โดมินิกัน,กัวเตมาลา,สหรัฐฯ,ฮอนดูรัส ,อเมริกาใต้ 4 ทีม บราซิล,เอกวาดอร์,อุรุกวัย,โคลอมเบีย ,โอเซียเนีย 2 ทีม ฟิจิ,นิวซีแลนด์ และ ยุโรป 5 ทีม อังกฤษ,ฝรั่งเศส,อิสราเอล,อิตาลี,สโลวาเกีย โดยรอบสุดท้ายจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 24 ทีม ซึ่งอีกหนึ่งทีมจะเป็นสิทธิ์ของเจ้าภาพที่รอฟีฟ่าประกาศแทนอินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport