บิ๊กส.บอลอิเหนาเศร้า อินโดนีเซียถูกถอดจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกยู20

อินโดนีเซีย ถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า ถอดออกจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันศึก ฟุตบอลโลก ยู-20 2023 โดยจะมีการประกาศเจ้าภาพใหม่ในเร็วๆนี้ ด้านประมุขส.บอลอิเหนาสุดเศร้า รับทำเต็มที่แล้วในการเจรจา

จานนี่ อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า พร้อมกับประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอินโดนีเซีย (PSSI) อย่าง เอริก โธเฮียร์ ได้ตัดสินใจตามสถานการณ์ปัจจุบันที่จะถอดอินโดนีเซียออกจากตำแหน่งเจ้าภาพศึก เวิลด์ คัพ ยู-20  2023 หลังเกิดปัญหาทางการเมืองและศาสนาเมื่อมีประชาชนออกมาต่อต้านอิสราเอล หนึ่งในทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยฟีฟ่า จะประกาศเจ้าภาพใหม่อีกครั้งโดยเร็วที่สุด พร้อมบทลงโทษอิเหนาตามหลัง ขณะที่กำหนดการแข่งขัน ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง คือระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ถึง 11 มิถุนายนนี้ 

ทางฟีฟ่า เน้นย้ำว่าแม้จะมีการตัดสินใจนี้ แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซียอย่างสุดความสามารถ ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิด และด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลของประธานาธิบดีในกระบวนการเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลอินโดนีเซีย หลังโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2022 โดยสมาชิกของทีมฟีฟ่าจะยังคงประจำอยู่ที่อินโดนีเซียในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และจะให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่อินโดนีเซีย ภายใต้การนำของประมุขบอลอินโดนีเซียคนใหม่อย่าง โธเฮียร์

ด้าน โธเฮียร์ ประธานส.บอลอินโดนีเซีย เผยว่า "ผมได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการเจรจากับประธานฟีฟ่าที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในวันพุธ เพื่อสู้กับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู-20  ต่อไป ผมพยายามอย่างเต็มที่แล้ว หลังส่งจดหมายจากประธานาธิบดี โจโค วิโดโด และพูดคุยกับ อินฟานติโน เราต้องยอมรับการตัดสินใจของ ฟีฟ่า ในการยกเลิกการจัดงานที่เราทั้งคู่รอคอย มันเป็นอำนาจของฟีฟ่าในฐานะองค์กรสูงสุดของฟุตบอลโลกที่มีสมาชิก 211 จากทั่วโลก"

"อินโดนีเซีย เป็นสมาชิกของฟีฟ่า ดังนั้นเราต้องปฏิบัติตามกฎที่กำหนดไว้ แม้ว่าผมจะแจ้งทุกอย่างให้ ฟีฟ่า ทราบก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม สิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากประธานาธิบดี นักฟุตบอล และแฟนบอลที่เหนียวแน่นด้วย แต่เนื่องจากเราเป็นสมาชิก และฟีฟ่าเห็นว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ จึงต้องยินยอม” 

"เราต้องเข้มแข็ง ผมขอให้คนรักฟุตบอลทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอ เราต้องพิสูจน์ให้ฟีฟ่าเห็นว่าเราทำงานหนัก เพื่อเปลี่ยนแปลงฟุตบอลไปสู่ฟุตบอลที่ใสสะอาดและเพื่อหาความสำเร็จต่อไป"


ที่มาของภาพ : pssi
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport