"โค้ชแบน" ชมเปาะสปิริตแข้ง ทรู แบงค็อกฯ สู้ไม่ถอยรับมารินอสของจริง

"โค้ชแบน" ยกนิ้วทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สู้ไม่ถอยไล่เจ๊าโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ชมมาตรฐานคู่แข่งสูงกว่ามาก สั่งลูกทีมเน้นสมาธิและวินัยตลอดทั้งเกม เชื่อเกมนัดสองไปเยือนอะไรก็เกิดขึ้นได้ หวังลูกทีมเก็บประสบการณ์ให้มากสุดเพื่อพัฒนาต่อในอนาคต

 ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทีมเปิดบ้านเสมอกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-2 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

 "โค้ชแบน" กล่าวว่า "ต้องชมเชยนักเตะของเราครับที่เสียไปสองประตู แต่กลับมามีสมาธิ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่สร้างเกมรุกแต่ไม่ห่วงเรื่องเกมรับ นักเตะหลายๆ คนพัฒนาขึ้นในเรื่องของแนวคิดในการเล่นกับทีมในระดับที่สูงขึ้นครับ"

 "จริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องสภาพอากาศที่เราต้องปรับตัว แต่เป็นทุกๆ ด้าน ที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่านี้หลายเท่า เพราะว่า การที่เราได้เล่นในบ้าน เราก็ได้เห็นแล้วว่ามาตรฐานของเขาค่อนข้างจะสูงกว่าเรามากๆ เราก็เล่นด้วยวินัยจริงๆ สำหรับผมผลของการแข่งขันค่อนข้างน่าพอใจ"

 "ส่วนการเดินทางไปเยือน เราอาจจะเคยผ่านการปรับตัวอย่างเกมที่ไปเกาหลีใต้ มาแล้ว การไปเจออากาศที่เย็นกว่าและกองเชียร์เจ้าบ้านที่หนาแน่นมากๆ ค่อนข้างกดดัน เราจะต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ทั้งในเรื่องสมาธิ วินัย ให้มากที่สุด ในการเดินทางไปรับมือกับพวกเขา"

 เฮดโค้ชวัย 52 ปี พูดถึงการโรเตชั่นนักเตะด้วยว่า "แน่นอนครับเรามีขนาดทีมที่ใหญ่ขึ้นครับ หลังจากที่ได้เติมผู้เล่นเข้ามา จะเห็นได้ว่าเกมนี้เรามีการส่ง 3 นักเตะต่างชาติลงมาท้ายเกม เกมเจอกับ สุโขทัย เราก็จะมีการหมุนเวียนผู้เล่น แต่อาจจะไม่ใช่ทั้งทีม อาจจะมีการพักนักเตะ 3-4 ตำแหน่งเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปเยือนมารินอส ด้วยครับ"

 "เจอเกมกับทีมระดับสูงแบบนี้ มันมีเรื่องของสมาธิ และการมีวินัย จะเห็นได้ว่า เราเสียสมาธิจากลูกตั้งเตะ นักเตะของเราต้องพัฒนา ต้องเพิ่มสมาธิในเรื่องการเล่น มีวินัยตลอด 90 นาที สิ่งที่เราต้องค่อยๆ เน้น ทั้งเพรสซิ่ง ไล่บอล เกมรับ อะไรแบบนี้ ตรงนั้นต้องคอยย้ำ คอยเน้น และช่วยกันพัฒนาวิธีคิดของนักเตะให้ได้ เพื่อให้ทนกับเกมตลอดเวลา 90 นาทีให้ได้ มันไม่ใช่แค่โค้ชแต่นักเตะจะต้องช่วยกัน จะต้องพัฒนาไปให้ได้ในอนาคตครับ"

 สำหรับทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะกลับมาลงสนามในศึกไทยลีกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ก่อนจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อลงเตะเกมนัดที่สอง รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 พบกับ โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามนิสสัน สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : True Bangkok United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport