เวนท์โฟเรท โคฟุ หวังจด2 สถิติ สร้างประวัติศาสตร์วงการลูกหนังญี่ปุ่น

เวนท์โฟเรท โคฟุ ทีมระดับเจลีก 2 ของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิ์ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 ในฐานะแชมป์เอ็มพาเรอร์ คัพ 2022 ซึ่งกลายเป็นทีมเจลีก 2 ทีมแรกที่ลงฟาดแข้งฟุตบอลรายการระดับทวีปของประเทศญี่ปุ่น โดยอยู่ร่วมสายกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย), เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) และ เจ้อเจียง เอฟซี (จีน) ซึ่งที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่ม 5 เกม เวนท์โฟเรท โคฟุ เก็บมาได้ 8 คะแนน จากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

ที่ผ่านมาพวกเขาจารึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอลญี่ปุ่นในการเล่นถ้วยเอเชียมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเป็นทีมเจลีก 2 ทีมแรกที่ลงเล่นชิงแชมป์สโมสรเอเชียถ้วยใหญ่, เก็บแต้มและชัยชนะเกมแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในรายการชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่สำคัญ 3 เกมที่เล่นในบ้าน ณ สนามกีฬาแห่งชาติ มีแฟนบอลเข้าไปเชียร์เวนท์โฟเรท โคฟุ ทีมระดับเจลีก 2 ของประเทศญี่ปุ่น ยอดรวมสูงถึง 39,935 คน 

ยอดทีมจากเจลีก 2 คาดหวังกับการแข่งขันเกมสุดท้ายนัดบุกเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันที่ 12 ธ.ค.66 หวังสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลญี่ปุ่น ด้วยการตั้งเป้า บุกเก็บชัยชนะนอกบ้าน ให้ได้เป็นเกมแรก และ ตั้งเป้ายิงประตูให้ได้  ที่สำคัญหวังพาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป ซึ่งจะกลายเป็นทีมแรกของสโมสรในเจลีก 2 ของญี่ปุ่นบนถนนถ้วยชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 

ผลงานนอกบ้าน เวนท์โฟเรท โคฟุ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023-24

  • 20 ก.ย.66 เสมอ เมลเบิร์น ซิตี้  0-0 
  • 25 ต.ค.66 แพ้ เจ้อเจียง เอฟซี 0-2

ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport