ทรู แบงค็อกฯ ฟูลทีมจัด "โมต้าผนึกมามูดห์"ล่าตาข่าย ชนบุค ฮุนไดฯ

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สุดคึกลงเล่นในรัง ทำศึกเอซีแอลนัดสอง ดวล ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ จากเคลีกเกาหลีใต้ ทีมจ่าฝูงกลุ่ม ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดได้ทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ (เกาหลีใต้)

 การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 ประจำวันพุธ ที่ 4 ต.ค.2566 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น."แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากไทยลีก ทีมอันดับ 2 ของตาราง เกมแรกบุกไปชนะ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส 2-1 มี 3 คะแนน เปิดบ้านรับมือ "กรีน วอริเออร์ส หรือ นักรบสีเขียว" ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ จากเคลีกเกาหลีใต้ ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เกมแรกเปิดบ้านชนะ คิดฉี เอสซี 2-1 มี 3 คะแนน ถ่ายทอดสดได้ทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

 ผลงานในลีกของสองทีมก่อนพบกันนั้นทางเจ้าถิ่นทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 2 ของตาราง 6 นัดชนะ 4 เสมอ 1ยังไม่แพ้ทีมใดมี 13 คะแนนนัด ล่าสุดเปิดบ้านชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-0 ด้าน ชนบุค ฮุนได มอเตอร์อยู่อันดับ 7 ของตาราง 32 นัดชนะ 13 เสมอ 7 แพ้ 12 มี 64 คะแนน เกมล่าสุดเปิดบ้านพ่าย แทกู เอฟซี 1-3 

 ความพร้อมของทีมเจ้าถิ่น ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมนี้ทาง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพแกนหลักทุกรายพร้อมลงสนามแบบฟูลทีม อีกทั้งยังมีสภาพความสดของร่างกายนักเตะทุกคนเต็มร้อยอีกด้วยเนื่องจากไม่ได้มีเกมลงเล่นในลีก เนื่องจากล่าสุดนั้นเกมเปิดบ้านรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกเลื่อนออกไปเพราะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกมนี้จะมีผู้เล่นที่พร้อมอย่างมาก โดยคาดว่าจะใช้ผู้เล่นแกนหลักชุดเดิมๆที่ส่งลงสนาม 11 คนประกอบกอบด้วยผู้รักษาประตู ปฎิวัติ คำไหม, แนวรับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เอเวอร์ตัน นิติพงษ์ เสลานนท์,แดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร,ปกเกล้า อนันต์ ส่วนสามประสานแดนหน้า รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, มามูดห์ ดาฮัดฮา และ วิลเล่น โมต้า 

 ด้านโค้ชเปเตรสคู กุนซือของ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ เกมนี้จะนำทัพโดยสองผู้เล่นทีมชาติอย่างแข้งแนวรุก มุน ซอน มิน และ วิงแบ็กขวา จินซูคิม แต่ยังต้องเช็คอาการบาดเจ็บของแนวรับอย่าง อัน ฮยอน บอม ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ส่วนคนอื่นๆไม่มีปัญหา โดย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามฝนระบบ 5-4-1 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู จุง มิน-กิ แนวรับ 5 คน จุง วู-แจ, คู จา-รยอง, จินซูคิม, ฮอง จอง-โฮ และอัน ฮยอน-บอม ขยับขึ้นมาแดนกลาง มุน ซอน-มิน, แมง ซองอุง, บัวเต็ง และฮัน เคียว-วอน โดยมี กุสตาโว เป็นหน้าเป้า

 ทั้งนี้แม้ว่าผลงานในลีกเล่นเกมแยือน 3 นัดยังไม่ชนะแพ้ 2 เสมอ 1 แต่ทีม ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ ในการเล่นเป็นทีมเยือนของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 5 นัดนอกบ้านเมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเขาไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกนั้นทั้งสองทีมไม่เคยเจอกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport