เรื่องใหญ่! เอเอฟซี สั่งยกเลิกเกม เซปาฮาน ปะทะ อัล อิติฮัด

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ประกาศยกเลิกเกมระหว่าง เซปาฮาน และ อัล-อิติฮัด ซึ่งมีกำหนดเล่นที่สนาม อิสฟาฮาน นั้นถูกยกเลิก

เซปาฮาน มีคิวเปิดสนามอิสฟาฮาน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อัล-อิตติฮัด แต่แมตช์นี้ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากยอดทีมในลีกซาอุดิอาระเบียปฎิเสธที่จะลงเล่นต่อหน้ารูปปั้นนายพลกาเซม โซเลมานี่ ผู้บัญชาการทหารผู้ล่วงลับชาวอิหร่าน

แถลงการณ์องค์กรลูกหนังเอเชีย ระบุว่า "การแข่งขันเอฟเอซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซี ฤดูกาล 2023-2024 ซึ่งเป็นโปรแกรมระหว่าง เซปาฮาน จากอิหร่าน กับ อัล-อิตติฮัด จากซาอุดิอาระเบีย ที่สนามอิสฟาฮาน ช่วงเย็นวันจันทร์มีการยกเลิกไปแล้วเนื่องจากสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง"

"เอเอฟซี ขอเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักเตะ, เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน, ผู้ชม  และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ตอนนี้เรื่องดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปยังคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องแล้ว" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ทั้งนี้นายพลกาเซม โซเลมานี่ เป็นผู้บัญชาการทหารที่มีอำนาจสูงสุดของอิหร่าน และเป็นบุคคลสำคัญในการปฏิบัติการทางทหารในดินแดนตะวันออกกลาง ก่อนที่เขาจะถูกสังหารจากการโจมตีด้วยโดรนของประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคม 2020 ในยุคที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแดนลุงแซม


ที่มาของภาพ : afc
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport