บีจี ปทุมฯรอเช็คฟิตแข้งหลักเปิดรังปะทะยะโฮร์ ที่ส่ง "เฮแบร์ตี้"ยืนหอก

"เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงโม่แข้งในนัดที่สอง เปิดรัง ปทุมธานี สเตเดี้ยม ดวล ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม จากมาเลเซียซูเปอร์ลีก เกมนี้ เจ้าถิ่นเจอปัญหาแข้งหลักมีอาการเจ็บหลายรายต้องเช็คความฟิตอีกครั้ง ขณะที่ ยะโฮร์ นำทัพมาโดย เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส พร้อมซัลโว ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มไอ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด - ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม 

 การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มไอ นัดที่ 2 ประจำวันอังคาร ที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม  เวลา 19.00 น.  จะเป็นการพบกันระหว่าง "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากไทยลีก ทีมบ๊วยของกลุ่มยังไม่มีคะแนน โดยแรกบุกไปพ่ายอุลซาน ฮุนได 1-3 จะพบกับ "พยัคฆ์แดนใต้" ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม  จากมาเลเซียซูเปอร์ลีก ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มที่ยังไม่มีคะแนนเช่นกัน เนื่องจากเกมแรกเปิดพ่ายให้กับคาวาซากิ ฟอนตาเล่ 0-1  ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

 ผลงานในลีกของสองทีมก่อนพบกันนั้นทางเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 4 ของตาราง 6 นัดชนะ 3 เสมอ 2 แพ่้ 1มี 11 คะแนนนัดล่าสุดเปิดบ้านชนะ ลำพูนวอริเออร์ 3-0 ด้านยะโฮร์ ดารุล ตาซิมอยู่อันดับ 1 ของตาราง 22 นัดชนะ 21 เสมอ 1 ไม่แพ้ทีมใดมี 64 คะแนน เกมล่าสุดเปิดบ้านชนะ ทีมพีดีอาร์เอ็ม 4-0 

 ความพร้อมของทีมเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเกมนี้ทาง"โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ต้องปวดหัวกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายราย อีกทั้งยังต้องลุ้นเช็คความฟิตของนักเตะหลายราย ไม่ว่าจะเป็น  ธีรศิลป์ แดงดา ,เรนาโต้ เคลิซ ,ไรอัน สจ๊วต , อภิสิทธ์ โสรฎา ที่ในเกมลีกนัดล่าสุดไม่มีรายชื่อ รวมถึงชนาธิป สรงกระสินธ์ ,ดานิโล่ อัลเวส  ที่เกมลีกนัดล่าสุดเป็นตัวสำรองลงมาเล่นในช่วงประมาณ 30 นาทีสุดท้าย คงจะต้องจัดทัพที่ดีที่สุดลงสนามลงรับมือ เพราะเกมนี้หากไม่มีแต้มอีกโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปอาจจะเริ่มเลือนลางทันที

 คาดว่า  11 คนแรกของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม , แนวรับ  วิคเตอร์ การ์โดโซ่, จักพัน ไพรสุวรรณ์ , สันติภาพ จันทร์หง่อม เป็นวิ่งแบ็กทางขวา, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร วิงแบ็กซ้าย, แดนกลางส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น และ พิธวัตต์ สุชจิตธรรมกุล แดนหน้า 3 ประสาน เฟร็ดดี้ อัลวาเรซ , อิกอร์ เชอร์เกเยฟ, และ  ธีรศิลป์ แดงดา 

 ด้านยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ทีมฟอร์มกำลังดีและเพิ่งจะเป็นแชมป์มาเลเซียซูเปอร์ลีกสมัยที่ 10 ก่อนมาเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อีกทั้งฟอร์มก่อนมาเยือนชนะมา 10 เกมติดต่อกัน รวมถึงเกมเยือนในทุกรายการไม่แพ้ใครมา 31 นัดติดแล้ว เกมนี้เอสเตบัน โซลารี่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ของยะโฮร์ฯ จะไม่มี เลอันโดร เบลาสเกวซ มิดฟิลด์รายเดียวที่เจ็บ นอกนั้นลงได้ทุกคนชนิดฟูลทีมโดยเฉพาะ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส อดีตแข้งดังจากไทยลีกจะกลับมาดวลกับสโมสรไทยลีกอีกครั้ง

 คาดว่าเกมนี้ทางเอสเตบัน โซลารี่ จะจัดทัพระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ซยิฮาน ฮัซมี่ ,กองหลัง แมตต์ เดวี่ส์ ,จอร์ดี้ อามัต(กัปตัน), เชน ลอว์รีย์ ลาแวร์ คอร์บิน-ออง, แดนกลาง เชียว ฮอง วาน (ยืนเป็นกลางรับ , อฟิค ฟาซาอิล กับ ฮวน มูญิซ จะเป็นกลางตัวรุก , สามประสานกองหน้า อารีฟ ไอมาน , แบร์กซอง และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส

 สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เคยเจอกันมาเพียงหนเดียวเมื่อ ปี ค.ศ. 2015  ผลการแข่งขันเกมดัวงกล่าวเป็นทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ 3-0


ที่มาของภาพ : BG Pathum United, JOHOR Southern Tigers
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport