"อิกอร์ เซอร์เกเยฟ" กด3 บีจี ปทุมฯ บุกขย้ำ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต ลิ่ว เอซีแอล

บีจี ปทุมฯ ทำผลงานเฉียบ ทะลุเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม เอซีแอล ได้สำเร็จ หลังได้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ระเบิดแฮตทริก นำทัพบุกอัด เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี จ่าฝูงลีกจีนพังคาบ้านในรอบเพลย์ออฟ

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย

วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566  

เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี (จีน) 2-3 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย)

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย ประจำวันอังคารที่ 22 ส.ค.66 ที่สนามเอสเอไอซี มอเตอร์ ผู่ตง อารีน่า, เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี (หรือชื่อเดิม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี) ที่จบอันดับ 4 ในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก 2022 เปิดบ้านรับมือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบนี้ในฐานะรองแชมป์ไทยลีก 1 ซีซั่น 2021/22

เริ่มเกม ประตูแรกเกิดขึ้นใน น.12 ทีมเยือนเดอะ แรบบิท ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา แทงบอลให้กับ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าประตูไป

น.26 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลโค้งมาหน้าประตู ธีรศิลป์ แดงดา ยิงไปถูกนายด่านเซี่ยงไฮ้ พอร์ต เซฟในจังหวะแรก แต่บอลไม่ไปไหนมาเข้าทาง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ยิงไปติด ธีรศิลป์ แดงดา แต่ยังตามซ้ำดาบสองเข้าไปให้ทีมเยือนหนีเป็น 2-0 ก่อนจะถูกเจ้าถิ่นไล่ตามเป็น 1-2 จาก มิราห์มัทยาน มูเซ็ปเปอร์ ใน น.31 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

น.61 บีจี ปทุมฯ นำห่างเป็น 3-1 ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดบอลไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นและมาเข้าทาง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ซัดด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลเข้าไปเป็นแฮตทริกของเขาในเกมนี้ด้วย 

ทว่า น.86 เซี่ยงไฮ้ พอร์ต ยังไม่ยอมไล่มาเป็น 2-3 จากการยิงของ มาร์คัส พิงค์  ก่อนจะจบเกม 90 นาที ส่งผลให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกชนะ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี จ่าฝูงไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน 3-2 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 ได้สำเร็จ โดยการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค. 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport