5 ประเด็นเจลีกนัด 3 ทีม "เช็ค สุภโชค" อันตราย, "บุ๊ค เอกนิษฐ์" รอโอกาสต่อ

ฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น ฟาดแข้งกันต่อเนื่องในนัดที่ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายทีมได้ชัยตามเป้าหมาย แต่ก็มีบางสโมสรที่ผลงานไม่เป็นไปตามหวัง อย่ารอช้ามาดู 5 ประเด็นหลังเกมกันหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง!

1. "คอนซะ" กระอักกระอ่วน

เริ่มอยู่ไม่ค่อยสุขซะแล้วสำหรับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากเปิดรังพ่าย อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้พลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ออกสตาร์ตซีซั่น 2024 ไป 3 นัด ยังไม่ชนะใคร โดยเก็บได้แค่แต้มเดียว แถมเสียไปถึง 5 ประตู และที่สำคัญยังยิงประตูคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว จนอันดับร่วงไปรั้งรองบ๊วยในเวลานี้

ขณะที่ในรายของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่กลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง และอยู่ในสนามครบ 90 นาที หลังบาดเจ็บเล็กน้อยในเกมนัดที่ 2 โดยผลงานเกมนัดที่ 3 ถือว่ายังไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นได้ยอดเยี่ยม และยังรอคอยปลดล็อกยิงประตูแรกให้ทีมในฤดูกาลนี้อยู่

2. ทีมเก่า 'ชนาธิป' คารัง 2 นัดติด

อดีตต้นสังกัดของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ อย่างคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทำผลงานช่วงต้นฤดูกาลได้ไม่ดีนัก ล่าสุดเปิดบ้านแพ้ เกียวโต ซังงะ 0-1 ทำให้เป็นการแพ้คาบ้านสองเกมติดต่อจากเกมสัปดาห์ก่อนที่แพ้ จูบิโล่ อิวาตะ 4-5 อีกทั้งยังเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดถึง 7 ลูกหลังออกสตาร์ตไป 3 เกม

ถึงตรงนี้อดีตแชมป์เจลีก 4 สมัยในปี 2017, 2018, 2020, 2021 คงต้องเร่งฟอร์มตัวเองกลับคืนมาให้ได้เร็ววัน โดยเฉพาะทาง "โทรุ โอนิกิ" กุนซือใหญ่ของทีม ที่เริ่มจะเก้าอี้ร้อน ๆ แล้ว แม้จะเพิ่งเริ่มต้นซีซั่นใหม่ก็ตาม เพราะเป้าหมายสโมสรในปีนี้คือ ต้องการคัมแบ็กทวงบัลลังก์แชมป์เจลีกอีกครั้ง

3. แชมป์เจลีก 2 มาแรงมาก

เรียกว่าเป็นทีม "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ก็คงไม่แปลกสำหรับ เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย ถึงแม้จะเป็นการขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร จากผลงานล่าสุดเปิดรังโค่น คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-0 ทำให้ ณ ตอนนี้ ลงเตะไป 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร มี 7 แต้ม ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน

เจ้าของแชมป์เจลีก 2 เมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นทีมที่ผลงานดีที่สุดในบรรดาทีมน้องใหม่ทั้ง จูบิโล่ อิวาตะ และโตเกียว เวอร์ดี้ ทว่าเส้นทางยังอีกยาวไกล ยังมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำได้ตลอด แต่หากพวกเขายังรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ได้ โอกาสเล่นในเจลีก 1 ไปแบบยาว ๆ หลายปีคงมีเปอร์เซนต์สูงมากเลยทีเดียว

4. "ซานเฟรซเซ่" มาโหดนำฝูง

อีกหนึ่งสโมสรที่ถูกยกให้เป็นทีมเต็งคว้าแชมป์เจลีกในซีซั่น 2024 นั่นคือ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เกมล่าสุดเปิดรังถล่ม ซางัน โทสุ 4-0 ทำให้เก็บไป 7 แต้ม จากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร อีกทั้งยังเป็นทีมที่ยิงประตูคู่แข่งเยอะที่สุดในตอนนี้ด้วย หลังจากผ่าน 3 นัด ตะบันไป 7 ประตู และเสียเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น

ทัพ "พลธนูม่วงทอง" อดีตแชมป์เจลีก 3 สมัยในปี 2012, 2013, 2015 ห่างหายจากการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดไปถึง 8 ปี แต่ใน 2 ฤดูกาลหลังสุดพวกเขาจบอันดับ 3 ของตาราง และมีทีท่าว่าต้องการกลับมาทวงโทรฟี่แชมป์เจลีกในรอบ 9 ปีในซีซั่นให้ได้ด้วย คงต้องมาลุ้นกันว่า อดีตทีมของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ชุดรองแชมป์เจลีก 2018 จะทำได้ตามปณิธานหรือไม่

5. "เอกนิษฐ์" ยังไม่ได้รับโอกาส

3 นัดผ่านไปชื่อของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังคงไม่ได้ถูกเลือกใช้งานให้กับอุราวะ เรดส์ แม้กระทั่งตัวสำรองก็ไม่ติดโผ จึงเกิดคำถามมากมายบนโลกออนไลน์ แต่ต้องยอมรับว่า การแข่งขันภายในทีมปีนี้ของขุนพล "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ค่อนข้างสูงมาก ๆ และการเสริมแข้งคนใหม่เข้ามาใหม่หลายคน จึงเป็นตัวแปรในการเรียกใช้งานของคนที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

แต่อีกนัยหนึ่ง "เจ้าบุ๊ค" ยังคงอยู่ในแผนงานของกุนซือใหญ่อย่าง "มาธิอัส ฮอกโม" เพราะเขายังลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ บวกกับได้ลงสนามเกมอุ่นเครื่องทุกนัดในช่วงที่ผ่านมา เหลือแค่ต้องอดทน และรอโอกาสมาเท่านั้น เชื่อว่าเร็ว ๆ นี้ เราจะได้เห็นเจ้าของหมายเลขเสื้อเบอร์ 27 ลงวาดลวดลายในถิ่นไซตามะ สเตเดียม 2002 แน่นอน!

โบนัส แทร็ค : แฟนบอลไทยชมความสนุกของฟุตบอลเจลีกได้ทุกสัปดาห์ ตลอดซีซั่น 2024 แบบติดขอบจอ เชียร์ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่กดสมัครที่ https://m.ais.co.th/SSC (เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น) รับชมผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT เท่านั้น! 

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : J.LEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport