ปิดฉากเจลีกฤดูกาล2023! "เช็ค" สุภโชค ทำสถิติเจ๋ง ทาบ "เจ" ชนาธิป

ฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่นฤดูกาล 2023 ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตลอดการแข่งขันเต็มไปด้วยความเข้มข้นและการต่อสู้ ในมุมของนักเตะไทยทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล่),สุภโชค สารชาติ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร) และ เอกนิษฐ์ ปัญญา (อุราวะ เรดส์) ต่างก็เดินหน้าพิสูจน์ตัวเองกันอย่างเต็มที่ ซึ่งปลายทางของปีนี้ทุกคนก็ได้รับคำตอบที่แตกต่างกันออกไป

แต่สำหรับเรื่องราวของสถิติมีตัวเลขที่สามารถชี้วัดความสามารถในสนามได้ทั้งเรื่องของโอกาสลงสนามและเรื่องขององค์ประกอบอื่นๆซึ่งในฤดูกาล 2023 "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ลงเล่นให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สามารถทำสถิติยอดเยี่ยมตลอดกาลเทียบเท่าตัวเลขที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เคยทำไว้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2018 

โดยสถิติยิงประตูของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ในฟุตบอลญี่ปุ่นต่อหนึ่งฤดูกาลก้าวไปเทียบเท่ากับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นทุกรายการยิงไป 9 ประตูให้กับต้นสังกัดกลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ที่ยิงประตูสูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลในการเล่นฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น

สถิติยิงประตูสูงสุดฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นในหนึ่งฤดูกาล นักเตะไทย

- ชนาธิป สรงกระสินธ์ 2018: 31 นัด 9 ประตู 3 แอสซิสต์( เจลีก30 เกม 8 ประตู 2แอสซิสต์,เอ็มพาเรอร์ คัพ1เกม1ประตู 1 แอสซิสต์)

- สุภโชค สารชาติ 2023: 30 นัด 9 ประตู 2 แอสซิสต์(เจลีก 24 เกม 7 ประตู 1 แอสซิสต์, เจลีก คัพ 4 เกม 2 ประตู 1 แอสซิสต์,เอ็มพาเรอร์ คัพ 2 เกม

- ธีรศิลป์ แดงดา :  37 นัด 7 ประตู 3 แอสซิสต์(เจลีก32 เกม6 ประตู3 แอสซิสต์)ลูวาน คัพ (5 เกม 1 ประตู)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport