เอกนิษฐ์ ลุ้นแชมป์แรก! อุราวะ เรดส์ ลิ่วชิงลูวาน คัพ ล้างแค้น มารินอส เลกสอง

อุราวะ เรดส์ เจ้าของแชมป์สองสมัย พลิกสถานการณ์จากการแพ้นัดแรก กลับมาเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในบ้านของตัวเองจากการเหมาคนเดียวสองประตูจากจุดโทษของ อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ เอาชนะไปด้วยสกอร์รวมสองนัด 2-1 โดยเกมนี้ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์ ปัญญา" มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรอง ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์ลูวาน คัพ สมัยที่ 3 กับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ในวันที่ 4 พ.ย.นี้

การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ 2023 ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค.2566 เป็นเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เวลา 15.00 น. คู่ระหว่าง อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดรังดวลกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยในนัดแรก "ทัพกะลาสี" เปิดบ้านชนะ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" 1-0

เกมนี้ในรายของ "บุ๊ค-เอกนิษฐ์" ดาวเตะชาวไทย ที่ได้โอกาสลงสนามในฐานะตัวสำรอง 2 เกมติดรวมทุกรายการ โดยเกมที่แล้วลงมาเล่นในนาทีที่ 76 แทนที่ของ ไค ชิบาโตะ โดยเกมนี้ยังคงมีชื่อเป็นตัวสำรองก่อนเหมือนเดิม 

ครึ่งแรกเล่นมาได้ 16 นาที อุราวะ เรดส์ เกือบขึ้นนำเร็วจากการขึ้นเกมทางกราบซ้าย ทาคุยะ โอกิวาระ  ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ โชเซ่ กานเต้ พักบอลก่อนแตะให้ จุนเป ฮายากาวะ ยิงโล่งๆด้วยซ้ายเข้าประตูไป แต่ทว่าถูก VAR จับล้ำหน้ายึดประตูคืนไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก อุราวะ เรดส์ ยังเสมอ มารินอส 0-0 

ครึ่งหลัง อุราวะ เรดส์ มาได้ลูกจุดโทษและเป็น อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ เจ้าถิ่นขึ้นนำ มารินอส 1-0 ใน น.61 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 1-1 

เกมทำท่าจะจบด้วยการเสมอกันอยู่แล้ว จนช่วงท้ายเกม อุราวะ เรดส์ มาได้จุดโทษอีกครั้งจากการทำแฮนด์บอลของ ยูกิ ซาเนโตะ และเป็น อเล็กซานเดอร์ โซลช์ คนเดิมซัดไม่เหลือให้เจ้าถิ่นพลิกนำ 2-0 ใน น.90+1 ทำให้สกอร์รวมนำ 2-1 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อุราวะ เรดส์ เอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-0 สกอร์รวมสองนัดชนะ 2-1 ทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์ลูวาน คัพ สมัยที่ 3 กับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุราวะ เรดส์ : จุน นิชิกาวะ - ทากาฮิโร่ เซกิเนะ, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, มาริอุส ฮอยบราเท่น, ทาคุยะ โอกิวาระ - เคน อิวาโอะ, โทชิกิ ทากาฮาชิ - โยชิโอะ โคอิสุมิ, จุนเป ฮายากาวะ, ไคโตะ ยาสุอิ - โชเซ่ กานเต้ 

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส : จุน อิจิโมริ - เคน มัตสึบาระ, ทาคุมะ คามิจิมะ, เรียทาโร่ สึโนดะ, คัตสึยะ นางาโตะ - รุกุ ยามาเนะ, ทาคุยะ คิดะ - ทาคุมะ นิชิมูระ - เอลแบร์, อันเดอร์สัน โลเปซ, โคตะ มิตสนูมะ





ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport