ปลาดิบขายดี! แซงต์-ทรุยด็องรวบ"โอกาซากิ-โอกาวะ"เข้ารัง

สโมสรแซงต์-ทรุยด็อง ทีมดังในศึกจูปิแลร์ โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียม ทำการเปิดตัว ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจอมเก๋าวัย 37 ปี มาจากเอฟซี คาร์ทาเกน่า ในศึกเซกุนด้า ดิวิชั่น ลีก 2 ของสเปน และเรียวยะ โอกาวะ แบ็กซ้ายวัย 26 ปี ที่ถูกวิตอเรีย กิมาไรส์ ทีมในลีกสูงสุดของโปรตุเกส ยืมตัวจากเอฟซี โตเกียว ไปใช้งานในซีซั่นที่ผ่านมา เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

โดย ชินจิ โอกาซากิ ผ่านประสบการณ์เวทียุโรปอย่างมากมาย อาทิ 2 ทีมจากเยอรมนีอย่าง เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท, ไมนซ์ 05 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ และเป็นกำลังหลักชุดประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2015/16 ก่อนออกไปเล่นสเปนหลังจบซีซั่น 2018/19 ทั้ง มาลาก้า, ฮูเอสก้า และเอฟซี คาร์ทาเกน่า

ขณะที่ เรียวยะ โอกาวะ หลังจบเลกแรกในศึกเจลีก 2022 ได้ถูกส่งไปให้กับ วิตอเรีย กิมาไรส์ ยืมตัวไปใช้งาน และลงสนามในลีกแดนฝอยทองไปรวมทุกรายการ 14 นัด ซึ่งได้โอกาสลงช่วยทีมในศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ถึง 4 นัดด้วย ก่อนจะหมดสัญญายืมตัว และเอฟซี โตเกียว ได้ปล่อยยืวตัวต่อมาให้กับแซงต์-ทรุยด็อง นั่นเอง

สำหรับ แซงต์-ทรุยด็อง เป็นสโมสรที่ชอบดึงดูดนักเตะญี่ปุ่นมาค้าแข้ง โดยทีมในชุดปัจจุบันที่เตรียมลุยในฤดูกาลใหม่ 2023/24 มีผู้เล่นจากญี่ปุ่นอยู่ในทีมรวมแล้วถึง 6 คน ประกอบด้วย ดาเนียล ชมิดต์ ผู้รักษาประตูวัย 31 ปี, ไดกิ ฮาชิโอกะ แบ็กขวาวัย 24 ปี, เรียวทาโร่ อิโตะ กองกลางวัย 25 ปี, ไดจิ ฮายาชิ กองหน้าวัย 26 ปี และอีก 2 รายล่าสุด ชินจิ โอกาซากิ กับเรียวยะ โอกาวะ



ที่มาของภาพ : ที่มาของภาพ : Sint-Truidense V.V.
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport