เซกิเนะเบิ้ล! อุราวะ เรดส์ฟอร์มเฉียบอัดโชนันขยับขึ้นที่4

อุราวะ เรดส์ ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในรอบ 4 นัดได้สำเร็จ หลังเปิดรังถล่ม โชนัน เบลมาเร่ บ๊วยของตารางไปแบบสุดมันส์ โดยมาได้ ทากาฮิโร่ เซกิเนะ กดเบิ้ล ช่วยให้ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ขยับขึ้นมารั้งที่ 4 ของตารางด้วยการมี 33 แต้ม

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดตกค้าง ประจำวันพุธที่ 28 มิ.ย.2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมคู่ระหว่าง อุราวะ เรดส์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง ที่มี 30 แต้ม จาก 17 นัด เปิดบ้านรับมือ โชนัน เบลล์มาเร่ ทีมอันดับ 18 ของตาราง ที่มี 12 แต้ม จาก 17 นัด 

เจ้าถิ่นอุราวะ เรดส์ ที่มี "มาเซียส สกอร์ซ่า" คุมทัพ เกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-1 ยืดสถิติไม่แพ้ใครในลีกเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน แต่ 3 เกมหลังสุดเสมอทั้งหมด โดยหากเกมนี้เก็บชัยชนะได้จะทำให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ขยับแซงหน้าเซเรโซ่ โอซาก้า ขึ้นที่ 4 ของตารางทันที

ขณะที่ทีมเยือนโชนัน เบลล์มาเร่ ที่มี "ซาโตะชิ ยามางุจิ" คุมทัพ เกมล่าสุดเปิดรังแพ้ ซางัน โทสุ แบบยับเยิน 0-6 ทำสถิติเป็นทีมที่ถูกคู่แข่งยิงเยอะที่สุดในซีซั่นนี้ทันที อีกทั้งยังเป็นการแพ้รวด 2 นัดติดในลีก และไม่ชนะใครในลีก 11 เกมติดเข้าให้แล้ว (เสมอ 4 แพ้ 7) จนอันดับร่วงมาจมบ๊วยอย่างเหนียวแน่น

สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมรวมทุกรายการ พบกัน 82 ครั้ง อุราวะ เรดส์ ชนะ 40 นัด, โชนัน เบลล์มาเร่ ชนะ 26 นัด และเสมอกัน 16 นัด ส่วนผลงานการดวลกันในเจลีก 2022 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่า เลกแรก อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านชนะ 2-0 และเลกสอง โชนัน เบลล์มาเร่ เปิดบ้านเสมอ 0-0

ครึ่งแรกเริ่มมาได้ 5 นาที อุราวะ ได้โอาสทักทายก่อน อัตสึกิ อิโตะ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิเร็วด้วยซ้าย บอลยังไปเข้าซองของ ซอง บุมกึน 

นาทีถัดมา โอกาสลุ้นต่อเนื่อง ทากาฮิโร่ เซกิเนะ ไหลบอลต่อให้ โทโมอากิ โอคุโบะ ที่บริเวณหน้าเขตโทษ แต่บอลมาเข้าขวาข้างไม่ถนัดส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

หลังจากนั้น โชนัน ได้สวนกลับมา และได้โอาสลุ้นครั้งแรกในนาทีที่ 7 จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ไดกิ สุกิโอกะ จ่ายให้ ชูโตะ มาชิโนะ แต่งเข้าขวาแล้วซัดเน้นๆบอลไปแฉลบแนวรับ โชนัน เปลี่ยนทางข้ามคานไปนิดเดียว 

จนกระทั่งนาทีที่ 20 ความพยายามของ อุราวะ มาสัมฤทธิ์ผล อยูมุ โอฮาตะ กระชากไปถึงสุดเส้น ก่อนไหลถวายพานมาให้ ชินโซ โคโรกิ ชาร์จจ่อๆไม่เหลือ 

นาที 32 โชนัน น่าได้ประตูตามตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ ไดกิ สุกิโอกะ หลอกซัดฟรีคิกระยะไกลบอลโค้งพุ่งเข้าหน้าต่างเสาแรก ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมจะทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก อุราวะ นำ โชนัน 1-0

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 53 โชนัน ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ไดกิ สึกิโอกะ เปิดบอลไปที่เสาแรกให้ ยูกิ โอฮาชิ ได้โหม่งจ่อๆ เข้าประตูไป 

อย่างไรก็ตาม นาที 61 ทากาฮิโร่ เซกิเนะ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวยลากบอลมากดด้วยขวาในเขตโทษส่งบอลเช็ดเสาเหลี่ยมในเข้าประตูไปแบบเหนือชั้นให้ อุราวะ ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 

เท่านั้นไม่พอ นาที 67 เจ้าถิ่นทิ้งห่างเป็น 3-1 โทโมอากิ โอคุโบะ กระชากหลุดขึ้นมาฝั่งขวาแล้วจ่ายคัทแบ็กมาให้ เซกิเนะ เจ้าเก่าตะบันด้วยขวาส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูไป 

ช่วงท้ายเกม อุราวะ มาได้ประตูส่งท้ายจากการประสานงานของสองตัวสำรองอย่าง คาสุอากิ มาวาตาริ เปิดเรียดเข้าเขตโทษแนวรับ โชนัน สกัดบอลพลาดมาเข้าทาง โชเซ่ ก็องเต้ เก็บส้มหล่นก่อนยิงระยะเผาขนเข้าประตูไป เป็นประตูส่งท้ายให้ อุราวะ เรดส์ เปิดรังถล่ม โชนัน เบลมาเร่ 4-1 

ส่งผลให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ขยับขึ้นมารั้งที่ 4 ของตารางด้วยการมี 33 แต้ม ส่วน โชนัน ยังจบบ๊วยจากการมี 12 แต้ม 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป อุราวะ เรดส์ จะบุกไปเยือน ซางัน โทสุ วันที่ 1 ก.ค. ส่วน โชนัน จะบุไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส วันที่ 2 ก.ค. 66

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุราวะ เรดส์ : ชุนซากุ นิชิกาวะ - อยูมุ โอฮาตะ, มาริอุส ฮอยบราเท่น, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, ฮิโรอากิ ซากาอิ - เคน อิวาโอะ, อัตสึกิ อิโตะ - ทากาฮิโร่ เซกิเนะ, ไคโตะ ยาสุอิ, โทโมอากิ โอคุโบะ - ชินโซ โคโรกิ 

โชนัน เบลมาเร่ : ซอง บุมกึน - คาสุนารอ โอโนะ, ชูโตะ ยามาโมโตะ, นาโอยะ ทากาฮาชิ- ไดกิ สุกิโอกะ, เรียวตะ นางากิม ฮิโรกาสุ อิชิฮาระ - โคสุเกะ โอโนเสะ, นาโอกิ ยามาดะ - ชูโตะ มาชิโนะ, ยูกิ โอฮาชิ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport