สุดซึ้งคอนซะโพสต์ถึง "ชนาธิป" ยกเป็นบุคคลสำคัญในประวัติสโมสร

สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ก" สุภโชค สารชาติ และยังเป็นอดีตต้นสังกัดของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกมาโพสต์ข้อความสุดซึ้ง หลัง "เจ" อำลา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เพื่อกลับมาค้าแข้งกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

โดยสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ระบุข้อความว่า "วันที่จัดงานแถลงข่าวร่วมกันที่ Shiroi Koibito Park ในเดือน มกราคม ปี 2017 ยังคงชัดเจนเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันก่อน"

"วันที่ 10 มกราคม ชนา ได้ดึงดูดนักข่าวจากหลายสื่อในไทย ฝ่าถนนที่เต็มไปด้วยหิมะจนมาถึงคลับเฮ้าส์ของสโมสรที่มิยาโนะซาวะช้ากว่ากำหนดการถึงเกือบ 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามงานแถลงข่าวการเริ่มทำกิจกรรมในญี่ปุ่นของ ชนา ท่ามกลางวงล้อมของสื่อหลากหลายสำนักทั้งจากไทยและซัปโปโรก็เริ่มขึ้น"

"ภาพรอยยิ้มของชนาหลังจากที่หยิบหิมะเข้าปากในช่วงถ่ายภาพในตอนท้ายของงานแถลงข่าวท่ามกลางแสงสว่างจากไฟประดับในสวนที่เต็มไปด้วยหิมะ เราจะไม่มีวันลืมเลย"

"ในเดือนมิถุนายนของปีเดียวกัน ชนา ก็ได้กลับมาที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง และเดบิวต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากนั้นก็ได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์เสมอมา ในปี 2017 เราได้เลื่อนชั้นสู่เจลีก ดิวิชั่น 1 อย่างเต็มตัวในรอบ 16 ปี โดยไม่ตกชั้นอีกเลย"

"ในปี 2018 ชนาได้รับการโหวตให้ติดอันดับผู้เล่นยอดเยี่ยมในเจ ลีก ดิวิชั่น 1 และในปี 2019 ก็ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศของเจลีกคัพ แม้แต่ในช่วงเวลาที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ ชนา ก็ยังคงตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม"

"ทุกสิ่งทุกอย่างของความเป็นนักกีฬาของ ชนาธิป จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของคอนซาโดเล่ตลอดไป ตอนที่กลับไปเล่นให้ทีมชาติไทยก็อุตส่าห์ซื้อของฝากกลับมาให้ ทั้งเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟด้วย"

"แม้แต่กับสต๊าฟฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่เกรงใจสุดๆ ชนาก็พยายาม พูดเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "tomodachi, tomodachi (เพื่อนกัน เพื่อนกัน)" คงจะเป็นการบอกว่า "ความสัมพันธ์ของเราไม่ใช่แค่ การทำงานนะ" ในแบบของชนา ทำให้เรารู้สึกถึงความอบอุ่นของชนาได้อย่างชัดเจน"

"รอยยิ้มที่อ่อนโยน บุคลิกที่ร่าเริงแจ่มใส เทคนิคที่ยอดเยี่ยม รวมถึงร่างกายที่แม้จะไม่ได้สูงใหญ่แต่ก็แข็งแรงจนน่าประหลาดใจ นักกีฬาชนาธิปจะเป็นความภาคภูมิใจของซัปโปโรตลอดไป"

"อุปสรรคและการต่อสู้มากมายที่ผ่านพ้นมาด้วยกัน เราจะจดจำไว้ในใจและคอยเฝ้ามองชนาต่อไป จากนี้ซัปโปโรจะร่วมสู้ไปกับสุภโชค และหวังว่าในสักวัน เราจะมีโอกาสได้พบกับชนาและร่วมสู้ไปด้วยกันอีกครั้ง ขอบคุณนะ ชนาธิป"

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนเมื่อกลางปี 2017 ก่อนจะโชว์ฝีเท้าเข้าตาทำให้บอร์ดบริหาร "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" จัดตัดสินใจซื้อขาด และอยู่ช่วยทีมไปถึง 4 ฤดูกาลครึ่ง ฝากผลงานลงเล่น 123 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 15 ประตู กับ 22 แอสซิสต์ จากนั้นในปี 2022 "เจ-ชนาธิป" ได้ย้ายไปค้าแข้งกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก่อนที่ล่าสุดได้ตัดสินใจกลับมาเมืองไทย โดยเซ็นสัญญาร่วมทัพ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมลุยศึกไทยลีก 2023-24



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport