ซัปโปโรพ่ายส่งท้าย-ฟรอนตาเล่ตกรอบ! สรุปผลลูวานคัพรอบแบ่งกลุ่ม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่เกมนี้ไร้ สุภโชค สารชาติ โดน จูบิโล่ อิวาตะ จากเจทู พลิกกลับมาแซงคว้าชัยช่วงท้ายเกมทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึงสองครั้งสองครา แต่ยังดีพอผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่มเอ ส่วน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ พลิกนรกกลับมาเอาชนะ โชนัน เบลมาเร่ สุดดราม่า แต่ยังตกรอบ ในศึกลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันฟุตบอลลูวาน คัพ ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยมีการแข่งขัน 10 คู่ 10 สนามพร้อมกัน 

สำหรับไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เกมที่สนาม ซัปโปโร โดม ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รองจ่าฝูงที่เข้ารอบไปแล้วด้วยการมี 10 แต้ม พบ จูบิโล่ อิวาตะ ทีมบ๊วยที่มี 3 แต้ม โดยเกมนี้ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ สุภโชค สารชาติ ที่เกมนี้ไม่มีชื่ออยู่ในทีม หลังเดินทางมาช่วยทีมชาติไทยลงเล่นเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ 

ปรากฏว่าเกมนี้แม้ ซํปโปโร จะขึ้นนำก่อนถึงสองครั้งสองคราจาก ลูคัส เฟร์นานเดซ และ จุดโทษของ คาสุกิ ฟุไก แต่สุดท้ายมาโดน จูบิโล่ อิวาตะ รัวแซงสองประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้าย แต่ยังดีพอให้ ซัปโปโร ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่มเอ

ขณะที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ รัวทีเดียวสามประตูรวดกลับมาแซงชนะ โชนัน เบลมาเร่ สุดดราม่า 3-2 แต่ทำได้แค่จบอันดับ 3 ของกลุ่มกระเด็นตกรอบเป็นที่เรียบร้อย 

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นๆ 

เซเรโซ่ โอซาก้า 0-1 กัมบะ โอซาก้า 

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2-3 จูบิโล่ อิวาตะ 

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-0 อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ

คาชิว่า เรย์โซล 0-1 อวิสป้า ฟุกุโอกะ

เกียวโต ซังงะ 1-3 เอฟซี โตเกียว 

นาโกย่า แกรมปัส 2-1 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 

ชิมิสึ เอสพัลส์ 1-1 อุราวะ เรดส์ 

โชนัน เบลมาเร่ 2-3 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 

วิสเซล โกเบ 1-3 โยโกฮาม่า เอฟซี 

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 6-1 ซางัน โทสึ -


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport