แข้งสาวอุราวะเก่งไม่แพ้ทีมชาย ผงาดซิวแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 5

สโมสรอุราวะ เรดส์ เลดีส์ หรือชื่อเต็ม "มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์ อุราวะ เรดส์ เลดีส์" โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ฟุตบอลวี ลีก "วีเมน เอมพาวเวอร์เมนต์ ลีก" ลีกหญิงสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2022-23 ได้สำเร็จ แม้ว่าจะเหลือโปรแกรมลงเตะอีก 1 นัดก็ตาม

โดยแข้ง "ปีศาจแดงสาวแห่งเอเชีย" ลงเตะเกมนัดรองสุดท้ายเปิดบ้านชนะ โอมิยะ อาร์ดิจา เวนตุส ไปด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 49 แต้ม จาก 19 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 ไอแนค โกเบ เลโอเนสซา ทีมแชมป์เก่าเป็น 6 คะแนน กับโปรแกรมเหลือเพียงนัดเดียว ทำให้อุราวะ เรดส์ เลดีส์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 5 ไปครองทันที

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ของแข้งสาวอุราวะในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อรายการมาเป็น "วี ลีก" อีกด้วย เพราะก่อนหน้านี้ 4 ครั้งที่ได้เป็นชื่อรายการเดิม "นาเดชิโกะ ลีก" ประกอบด้วย ปี 2004, ปี 2009, ปี 2014 และปี 2020

สำหรับฟุตบอลลีกหญิงของประเทศญี่ปุ่น ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1989 โดยทีมที่คว้าแชมป์ได้มากที่สุดเป็นของ นิปปอน ทีวี เบเลซา หรือชื่อปัจจุบัน นิปปอน ทีวี โตเกียว เวอร์ดี้ เบเลซา ที่สามารถครองบัลลังก์ลีกสาวแดนอาทิตย์อุทัยไปได้ถึง 17 สมัยด้วยกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport