ชุบมือเปิบ? สื่อชี้ เรอัล มาดริด ส่ง ติโบ กูร์กตัวส์ เฝ้าเสาเกมชิงถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาเผยข้อมูลจากข่าววงในของ เรอัล มาดริด ว่ากุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ มีแผนส่ง ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวารมือหนึ่งที่ฟิตสมบูรณ์แล้วลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อกรกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 1 มิ.ย.

กูร์กตัวส์ มือกาวทีมชาติ เบลเยี่ยม จะไม่ได้รับใช้ชาติในรายการ ยูโร 2024 เนื่องจากกุนซือ โดเมนิโก้ เตเดสโก้ ประกาศยืนยันไปแล้วว่าเขาไม่ต้องการเปลี่ยนแผนเตรียมความพร้อมของทีมแม้ยอดผู้รักษาประตูจะมีแนวโน้มว่าพร้อมลงเล่นให้แผ่นดินเกิดได้หลังมีปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาดไปตั้งแต่เดือนส.ค.

หลังจาก กูร์กตัวส์ เจ็บยาว ราชันชุดขาว อาศัย อันเดร ลูนิน เฝ้าเสาได้อย่างยอดเยี่ยมโดยนายทวารทีมชาติ ยูเครน พาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้ แถมพาทีมเข้าชิงถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วยโดยเกมตัดเชือกกับ บาเยิร์น นัดสอง กุนซืออิตาเลี่ยนยืนยันใช้งานเขาลงสนามแม้ กูร์กตัวส์ จะกลับมาลงเล่นได้แล้ว แต่มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 15 พ.ค.สื่อเจ้าดังกล่าวอ้างว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ อันเชล็อตติ จะเลือกส่ง กูรก์ตัวส์ เฝ้าเสาที่ เวมบลีย์ หลังจากเขาลงเล่นเกม ลา ลีกา ไปสามนัดแล้วเริ่มจากเกมเฝ้าบ้านต้อน กาดิซ 3-0 เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ตามด้วยเกมออกไปทุบ การานาด้า 4-0 และ เปิดรังพิชิต อลาเบส 5-0 นัดล่าสุดซึ่งมือกาวร่างโย่งระเบิดฟอร์มหนึบเซฟลูกยิงได้มากถึงสิบครั้ง

ขณะเดียวกัน อีเอสพีเอ็น เสริมว่าแชมป์ลีกกระทิงดุพร้อมตอบแทนความชอบให้กับ ลูนิน ด้วยการต่อสัญญาใหม่ให้เขายาวไปจนถึงปี 2029


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport