2 กุนซือสมองเพชร!เกร็ดก่อนเกม เรอัล มาดริด vs แมนฯ ซิตี้

ตอนที่ผลจับสลากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2023-24 ออกมานั้น หนึ่งในคู่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกมระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะนี่คือการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่มีขุมกำลังชั้นยอด รวมถึงเป็นแชมป์จาก 2 ซีซั่นหลังสุดของศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์อีกต่างหาก

นี่ถือเป็นการรีแมตช์รอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนด้วย โดยซีซั่นที่แล้ว "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายเขี่ย "ราชันชุดขาว" ตกรอบได้ และเราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างเพื่อรับกระแสเกมใหญ่ที่จะเตะนัดแรกที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในคืนวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้กัน

- ฝันร้ายของ มาดริด

ปกติแล้วทีมระดับ มาดริด มักจะทำผลงานได้ดีอยู่เสมอไม่ว่าจะต้องเจอกับใครหน้าไหนก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าพักหลังมานี้ แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นตัวแสบของพวกเขา เพราะ 6 ครั้งหลังสุดที่คู่นี้เจอกันในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น มาดริด สามารถเก็บชัยชนะได้เพียงหนเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น เกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ มักจะสร้างปัญหาให้ มาดริด ได้อยู่เสมอด้วย จนถึงขนาดที่ว่านี่คือทีมที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูใส่ มาดริด ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดหากนับเฉพาะคู่แข่งที่ มาดริด เผชิญหน้าด้วยอย่างน้อย 5 ครั้ง โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1.7 ลูกต่อเกม ซึ่งค่าเฉลี่ยนั้นมาจากการที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงใส่ มาดริด ได้รวมแล้ว 17 ลูก จากการดวลกันทั้งหมด 10 หน

- การดวลกันของ 2 ยอดกุนซือ

จากความสำเร็จต่างๆ ที่พวกเขาทำได้นั้น ทำให้ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด และ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็น 2 ยอดกุนซือของวงการลูกหนัง

ที่จริงแล้วนี่จะเป็นการดวลกึ๋นกันระหว่าง 2 กุนซือที่เก็บชัยชนะได้มากที่สุด 2 อันดับแรกในประวัติศาสตร์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย หลังจาก อันเชล็อตติ ได้ชัยไป 113 ครั้ง ส่วน กวาร์ดิโอล่า คว้าชัยได้ทั้งหมด 109 หน

อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดเฉพาะผลงานการเจอกันเองนั้น กวาร์ดิโอล่า ข่มพอตัว ถึงแม้เขาจะแพ้ อันเชล็อตติ ในช่วง 2 หนแรกที่เจอกัน ทว่านับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กวาร์ดิโอล่า แพ้แค่ครั้งเดียวจาก 8 เกมในทุกรายการที่เผชิญหน้ากับ อันเชล็อตติ โดยที่เหลือแบ่งเป็นชนะ 6 เกม เสมอ 1 หน

- สถิติสุดโหด vs ทีมที่เคยทำช้ำ

ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถึง 21 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว ทำให้พวกเขาครองที่ 2 ในชาร์ตไม่แพ้ใครติดต่อกันมากที่สุดในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ โดยอันดับ 1 คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้ 25 เกมรวด แต่ทีมสุดท้ายที่คว่ำ "เรือใบสีฟ้า" ได้ในถ้วยนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ เรอัล มาดริด ที่เอาชนะไป 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022

- ฮาลันด์ จะปลดล็อกได้หรือไม่ ?

แน่นอนว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ คือหนึ่งในตัวอันตรายที่ มาดริด ต้องระวังเอาไว้ให้ดี และดาวเตะดีกรีทีมชาตินอร์เวย์น่าจะกระหายการทำประตูมากเป็นพิเศษ เพราะว่า มาดริด คือ 1 ใน 2 คู่แข่งที่เขายังเจาะตาข่ายไม่ได้กับการเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก หากนับเฉพาะคู่ต่อสู้ในถ้วยนี้ที่ ฮาลันด์ เผชิญหน้าด้วยมากกว่า 1 หน โดยอีกทีมคือ แมนฯ ซิตี้ ต้นสังกัดปัจจุบันของเขานั่นเอง หลังเขาเคยเจอกับ แมนฯ ซิตี้ สมัยเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ฮาลันด์ ได้เจอกับ มาดริด 2 ครั้ง พร้อมมีจังหวะได้ยิงใส่อีกฝ่ายรวมแล้ว 7 หน ซึ่งมันส่งผลให้ มาดริด คือคู่แข่งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เขามีจังหวะส่องใส่มากที่สุดแต่กลับยังเจาะตาข่ายไม่ได้เลยเช่นกัน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport